| Hotline: 0983.970.780

Trường học ở Trung Quốc thưởng thịt lợn cho học sinh giỏi

Thứ Hai 20/01/2020 , 21:32 (GMT+7)

Để khen thưởng học sinh giỏi, một trường trung học ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, quyết định chọn thịt lợn làm phần thưởng.

Những em học sinh giỏi nhận phần thưởng là thịt lợn.

Một trường trung học ở thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc, quyết định chọn thực phẩm làm phần thưởng để khen ngợi các học sinh có thành tích tốt trong học kỳ. Mỗi em sẽ được chọn nhận 2,5 kg thịt lợn hoặc hai con cá chép lớn.

Năm nay là năm thứ hai trường áp dụng hình thức này. Khoảng 5.500 kg thịt lợn đã được phân phát cho các học sinh, hiệu trưởng trường cho biết.

Theo trang Pear Video, đây không phải trường học duy nhất ở Trung Quốc có hình thức khen thưởng khác lạ như vậy. Một trường tiểu học ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, hồi đầu năm trao cho 56 học sinh giỏi, mỗi em một bằng khen cùng một con cá chép lớn. Hiệu trưởng trường mong muốn thu hút thêm sự chú ý từ phụ huynh tới việc học của con họ và chúc các em "cá chép hóa rồng".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.