| Hotline: 0983.970.780

Trường THPT Trần Nhân Tông pha chế được dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn

Thứ Sáu 20/03/2020 , 10:04 (GMT+7)

Với những thành tích đã đạt được, thầy và trò trường THPT Trần Nhân Tông đã tham gia đảm bảo công tác vệ sinh, phòng chống dịch Covid - 19.

Các em học sinh đang tập pha chế hóa chất để điều chế dung dịch nước rửa tay

Các em học sinh đang tập pha chế hóa chất để điều chế dung dịch nước rửa tay

Đến thăm ngôi trường THPT Trần Nhân Tông, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), ấn tượng đầu tiên là sự đẹp đẽ, rộng rãi, khang trang và nề nếp. Thầy Đặng Quốc An, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi dẫn chúng tôi đến phòng thí nghiệm Hóa học để xem và trải nghiệm dùng dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19 do thầy và trò nhà trường tự pha chế.

Trước diễn biến của dịch bệnh đang bùng phát, nhà trường đã chỉ đạo cho các thầy cô nhóm Hóa học, tổ Khoa học tự nhiên gồm Thạc sĩ Hồ Văn Hải, Thạc sĩ Phạm Thu Hường, Thạc sĩ Nguyễn Thùy Linh và thầy Nguyễn Văn Kiên nghiên cứu, hướng dẫn học sinh pha chế dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn, phòng chống dịch Covid- 19 theo công thức của tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã quy định.

Việc pha chế được thực hiện theo quy trình khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng, chống dịch Covid- 19.

Thầy Hồ Văn Hải hướng dẫn học sinh điều chế dung dịch rửa tay khô theo công thức của WHO.

Thầy Hồ Văn Hải hướng dẫn học sinh điều chế dung dịch rửa tay khô theo công thức của WHO.

Chia sẻ về thành công này, thầy Hồ Văn Hải cho biết: “Việc pha chế nước rửa tay khô gồm các thành phần như cồn Ethanol (C2H5OH), nước Oxy già (hydropeoxit H202), Glyxerol (C3H5 (0H)3), nano bạc, tinh dầu thiên nhiên và nước cất... Học sinh mỗi lần sử dụng chỉ cần nhỏ 2 giọt để rửa tay là đủ, chai nhựa sau khi sử dụng xong sẽ gửi trả lại để tái sử dụng, vừa tiết kiệm lại vừa hạn chế được rác thải nhựa thải ra môi trường".

Kinh phí thực hiện do nhà trường hỗ trợ và vận động nguồn xã hội hóa đóng góp thêm từ các lớp. Mỗi lớp học luôn được trang bị sẵn 2 chai (500ml/chai); trong các phòng làm việc của giáo viên, mỗi phòng cũng có 1 chai 500ml để thầy cô và các em chủ động vệ sinh phòng tránh dịch bệnh trong suốt thời gian ở trường.

Thầy Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Chi phí mỗi chai 500ml có giá khoảng 40.000đ, chỉ bằng một phần tư giá bán ngoài thị trường vốn đang khan hiếm nước rửa tay diệt khuẩn. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng hơn đối với nhà trường là thông qua hoạt động này, học sinh được nghiên cứu khoa học thật sự, thêm yêu bộ môn Hóa học và có ý thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân”.

Thầy, trò trường THPT Trần Nhân Tông pha chế thành công dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19.

Thầy, trò trường THPT Trần Nhân Tông pha chế thành công dung dịch rửa tay khô, sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19.

Hiện thầy và trò trường THPT Trần Nhân Tông đã sẵn sàng cho mục tiêu đảm bảo công tác vệ sinh, phòng chống dịch Covid - 19, tạo sự yên tâm cho thầy trò, cho phụ huynh khi các em trở lại trường học tập sau khi dịch lắng xuống.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.