| Hotline: 0983.970.780

Trường vừa xây xong, móng lún, tường nứt

Thứ Tư 24/07/2019 , 16:15 (GMT+7)

Ngôi trường mầm non được đầu tư gần 8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách vừa được thi công xong nhưng chất lượng công trình đang có vấn đề. 

Ông Nguyễn Văn Tâm, một người dân ở xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) khá bức xúc: "Khi đưa cháu đến học trong ngôi trường mới, ai cũng vui mừng và phấn khởi. Nhưng rồi nhìn thấy trên tường vết nứt ngang, dọc thì ai cũng e ngại. Trên tầng 2, các chân tường còn bị ngấm nước mưa nên lớp sơn tường cũng bị hoen, tróc nham nhở”.

Vệt nứt chân tường kéo dài.

Công trình điểm trường mầm non Hà Vàng, thuộc Trường Mầm non xã Sơn Trạch được đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ công tác giảng dạy cho giáo viên và học sinh trên địa bàn. Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2018, do UBND xã Sơn Trạch làm chủ đầu tư.

Trường gồm dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học, có tổng mức đầu tư gần 8 tỷ đồng từ nguồn vốn của huyện Bố Trạch và 40% của xã Sơn Trạch. Dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước khi bước vào năm học mới 2019 - 2020. Tuy nhiên do không có phòng học nên khi công trình cơ bản được hoàn thành thì được “mượn” cho các cháu vào học.

Sau khi nhận được thông tin về chất lượng công trình chưa bàn giao nhưng đã bị lún móng, nứt tường…, đại diện chính quyền cùng chúng tôi khảo sát thực tế công trình.

Ngay tường của mái hiên ở sát chân móng, một vết nứt toác chạy dài gần 5 m đập vào mắt khi mới bước vào sân trường. Hầu hết, các cửa sổ đều bị nứt xé tường ở các góc. Bức tường phía nam ngôi nhà có một đường nứt chạy dài từ tầng một lên đến tầng hai. Phía trần tầng hai cũng có vết nứt chạt dài tạo hình chữ T ở bức tường này. Điều đáng nói là các vết nứt có đều ở mặt trong và mặt ngoài củ bức tường…

Ông Trần Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch, thừa nhận các phòng học nứt nẻ nhiều. Điều này đã đặt ra câu hỏi lớn về chất lượng thi công công trình của đơn vị nhà thầu.

“Nếu công trình như thế này mà đưa vào sử dụng thì khoảng 2-3 năm là đã xuống cấp nghiêm trọng”, ông Thông cho hay.

Theo quan sát bằng mắt thường, hầu hết các phòng học của công trình này có các vết nứt ngang, nẻ dọc, nhiều chỗ vết nứt dài 1-2m. Ông Trần Nam Trung, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch, cho biết việc giám sát, kiểm định công trình đều được xã thuê và làm chặt chẽ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, phía chủ đầu tư chưa nắm thông tin phản ánh về việc công trình nứt nẻ.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra  để có phương hướng xử lý”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, hiện phía nhà trường đề xuất và mượn một số phòng học để dùng trước chứ công trình này chưa được bàn giao sử dụng.

Được biết, đơn vị trúng thầu thi công công trình 8 phòng học và các công trình phụ trợ tại điểm trường Hà Vàng, Trường Mầm non xã Sơn Trạch là Công ty TNHH Trung Du (có địa chỉ tại huyện Bố Trạch).

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.