| Hotline: 0983.970.780

Truyền hình có gì hấp dẫn trong 3 ngày Tết?

Thứ Sáu 24/01/2020 , 13:34 (GMT+7)

Chiều cuối năm - Tết kết nối, Gặp nhau cuối năm 2020, Quê hương - Mùa đoàn tụ... là những chương trình giải trí truyền hình hấp dẫn, sẽ phục vụ khán giả dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

 

Gặp nhau cuối năm 2020 dẫn dắt khán giả qua câu chuyện cả Làng Vũ Đại thời hội nhập. Ảnh: VFC

Chương trình Chiều cuối năm - Tết kết nối dự kiến sẽ phát vào lúc 17h ngày 24/1 trên kênh VTV1 (30 Tết): Chương trình là điểm hẹn đặc biệt, nhiều cảm xúc. Năm nay, với chủ đề “Tết kết nối”, ê-kíp sản xuất của Ban Thời sự, Đài THVN đã kỳ công chuẩn bị và lên phương án ghi hình tại nhiều bối cảnh đẹp, thể hiện sâu sắc thông điệp của chương trình.

Bối cảnh ghi hình chính của Chiều cuối năm trải dài trên nhiều tỉnh, thành, từ Lào Cai, Hà Nội, Quảng Ninh đến Lâm Đồng, TP.HCM. Cùng với các phóng sự có chung từ khóa liên quan đến chủ đề, Chiều cuối năm mong muốn cùng khán giả nhìn lại một bức tranh đa sắc màu về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Gặp nhau cuối năm 2020 phát sóng vào lúc 20h ngày 24/1 (đêm 30 Tết) trên VTV1, VTV3: Chương trình xoay quanh câu chuyện cả làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê. Những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, điển tích sân khấu như Lão Hạc, Thị Mầu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ...

Mỗi nhân vật với tính cách điển hình cùng hội tụ để kể một câu chuyện vừa hài hước, vừa châm biếm sâu cay, thông qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa để chạy theo kinh tế.

Các nghệ sĩ tham gia Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn là những gương mặt tài năng quen thuộc như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Vân Dung, các nghệ sĩ trẻ: Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng...

MC Diễm Quỳnh trò chuyện cùng nhạc sĩ người Pháp gốc Việt - Nguyên Lê. Ảnh: Tiểu Phong

Tiếp nối Gặp nhau cuối năm là Chương trình Quê hương mùa đoàn tụ, phát sóng vào lúc 21h50 ngày 24/1 (đêm 30 Tết) trên VTV1, VTV3: Đây là chương trình nghệ thuật chất lượng cao, hội tụ các gương mặt danh tiếng nhất của Việt Nam thể hiện ý nghĩa của ngày Tết truyền thống - sum họp bên gia đình, trở về với quê hương, đánh thức mối giao cảm nguồn cội.

Điểm nhấn của chương trình là những cuộc hội ngộ ấm áp, bất ngờ của các khách mời đặc biệt. Chương trình chia thành 2 phần: Chuyện cổ tích của người Việt; Những ước mơ vươn xa của người Việt và Quê hương mùa đoàn tụ.

Chương trình Sóng 20 phát sóng vào lúc 20h ngày 24/1 (đêm 30 Tết) trên 3 kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GiảiTrí, Vie Dramas và ứng dụng VieON: Đây là chương trình quy tụ những ca sĩ nổi tiếng như Lê Hiếu, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Hoàng Thùy Linh, Hương Giang…

Bên cạnh đó, chương trình cũng có sự tham gia của những gương mặt trẻ tạo sóng mạnh mẽ như: Chi Pu, Erik, Đức Phúc, Hiền Hồ… Những nghệ sĩ hài được mến mộ và có độ phủ sóng cao cũng sẽ tham gia chương trình Sóng 20 như: Trung Dân, NSƯT Kim Tử Long, Lâm Vỹ Dạ, Duy Khánh, Kay Trần…

Trong Sóng 20, MC Trấn Thành sẽ cùng “bộ tứ giai nhân” là Thúy Ngân, Ninh Dương Lan Ngọc, H’Hen Niê và Thùy Dung điểm lại các “cơn sóng” cũng như các nhân vật nổi bật làng giải trí trong năm 2019.

Chương trình Du Xuân phát sóng lúc 20h30 ngày 25/1 (mùng 1 Tết) trên kênh VTV2: Chương trình sẽ đưa khán giả đến với những thông tin thú vị, địa danh, nhân vật gắn với chiếc nón lá Việt Nam như: Bắc Ninh, Huế, Hội An, Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, chương trình còn đưa khán giả quay trở về thời kỳ xa xưa và cùng nhau giải thích nguồn gốc, những câu chuyên liên quan đến chiếc nón lá thân thuộc.

Hình ảnh những chiếc nón lá bình dị, nhẹ nhàng được khai thác và thể hiện thông qua các MV, bản nhạc dành riêng cho chương trình kết hợp với câu chuyện văn hoá độc đáo.

Chương trình Tiếng Xuân phát sóng lúc 20h10 ngày 25/1 trên kênh VTV1 (mùng 1 Tết): Tiếng Xuân tập hợp những tiết mục mang âm hưởng của tinh hoa âm nhạc Việt Nam thuộc nhiều loại hình nghệ thuật: dân gian, thính phòng, nhạc trẻ và âm nhạc cho thiếu nhi.

Sự hòa quyện giữa âm hưởng đương đại và dân gian trong chương trình nghệ thuật đặc biệt này sẽ mang lại cảm giác vừa mới lạ vừa gần gũi cho khán giả ngay trong ngày đầu năm mới Canh Tý.

13 tiết mục ca nhạc đặc sắc trong chương trình mang âm hưởng truyền thống được ê-kíp dàn dựng công phu, hòa âm phối khí mới, hứa hẹn tạo nên sắc màu độc đáo trong dịp Tết này.

Gala cười 2020.

Chương trình Gala cười 2020 phát sóng vào tối ngày 26/1 (mùng 2 Tết): Chương trình sẽ là món quà các nghệ sĩ hài dành tặng khán giả trong những ngày đầu năm mới Canh Tý.

Khác với mọi năm, Gala cười 2020 sẽ vắng bóng các nghệ sĩ của “gia đình Táo quân” như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung, NSND Công Lý... Thay vào đó, chương trình sẽ có sự tham gia của dàn nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc như Mạnh Dũng, Thanh Tú, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, Khánh Linh, Bá Anh, Thu Quỳnh...

Đan xen giữa 4 tiểu phẩm hài còn là các ca khúc rộn ràng, vui tươi qua phần thể hiện của các ca sĩ: Hoàng Hải, Ngọc Anh, Tạ Quang Thắng và Quách Mai Thy.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Bình luận mới nhất