| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông Mỹ: Thêm ứng cử viên mới ra tranh chức tổng thống

Thứ Ba 09/08/2016 , 06:30 (GMT+7)

Ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), sẽ chạy đua vào Nhà Trắng với tư cách là một ứng cử viên độc lập.


Ông Evan McMullin sẽ chạy đua vào Nhà Trắng với tư cách là một ứng cử viên độc lập. (Nguồn: onenewspage.co.uk)

 

Hãng tin ABC News cho biết thông tin trên được nhóm "Better for America" ủng hộ ông McMullin tiết lộ vào ngày 8/8. Theo đó, nhóm này cho biết đã nỗ lực trong suốt nhiều tháng qua nhằm chọn ra một ứng cử viên và giành phiếu ủng hộ trên cả nước.

Tại một số bang như Texas, nhiều khả năng họ phải nỗ lực để có được phiếu ủng hộ. Dù thừa nhận đây là một công việc cực kỳ khó khăn, song nhóm "Better for America" tin tưởng ông McMullin có thể vượt qua một số bang quan trọng mà một số thành viên đảng Cộng hòa vẫn phản đối tỷ phú Donald Trump.

Cũng theo nhóm "Better for America," trong ngày 8/8 (theo giờ Mỹ), ông McMullin sẽ đệ đơn xin tự ứng cử và trao cho hãng ABC bản tuyên bố độc quyền có nội dung: "Trong một năm khi mà người Mỹ mất lòng tin vào các ứng cử viên của cả hai chính đảng, đó là thời điểm cho thế hệ lãnh đạo mới.

Chưa bao giờ là quá muộn để làm những điều đúng đắn, và người Mỹ xứng đáng được hưởng nhiều hơn những gì cả ông Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có thể mang lại. Tôi mạo muội tự ứng cử để hàng triệu người dân Mỹ bất mãn có thể lựa chọn một tổng thống."

Ông McMullin, 40 tuổi, đã làm việc tại Quốc hội từ năm 2013. Trước đó, ông này từng là nhân viên của CIA trong suốt 11 năm. Cũng giống như "ông trùm" bất động sản Trump, ông McMullin tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ).

Giới phân tích nhận định vai trò ứng cử viên tổng thống của ông McMullin, được sự ủng hộ của một số thành viên đảng Cộng hòa, cho thấy phong trào "Never Trump" vẫn nỗ lực lật đổ tỷ phú này ngay cả khi còn chưa đầy 3 tháng nữa sẽ tới tổng tuyển cử.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất