| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông về sản xuất và sử dụng thịt heo an toàn

Thứ Bảy 13/04/2019 , 09:10 (GMT+7)

Hội Nông dân Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Long An, Báo Nông thôn Ngày Nay và Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông về “Sản xuất và sử dụng thịt heo (thịt lợn) an toàn”.

Một cửa hàng thịt heo an toàn

Hoạt động nói trên đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, ban ngành, Hội Nông dân tỉnh Long An; các đơn vị cung cấp thực phẩm an toàn tại TP Tân An (Long An) và lân cận: các trại chăn nuôi heo, lò mổ, đại lý thức ăn gia súc, tiểu thương, các siêu thị; Người tiêu dùng là ban giám hiệu các trường học, doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, các nhà hàng, hội viên nông dân, phụ nữ, công nhân …

Chương trình hướng tới mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức và nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân, hội viên phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng. Nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là hội viên nông dân, hội viên phụ nữ tham gia sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm; đấu tranh, ngăn chặn việc sản xuất nông sản thực phẩm không an toàn; tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người nông dân về sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng.

Hoạt động này cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đến người chăn nuôi, người tiêu dùng về dịch bệnh ASF, nêu rõ sự nguy hiểm, đường lây lan và các biện pháp chủ động ngăn chặn dịch giúp người nông dân không hoang mang. Đồng thời, cung cấp thông tin đầy đủ giúp người tiêu dùng nhận biết thịt heo an toàn, không vì thiếu hiểu biết và những tin đồn thất thiệt mà quay lưng với thịt heo đã được kiểm dịch bởi cơ quan Thú y.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.