| Hotline: 0983.970.780

TT-Huế: Nhức nhối dịch vụ “lều vui vẻ”

Thứ Hai 08/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Dịch vụ cho thuê “lều vui vẻ” biến đồi thông này thành thế giới riêng của những đôi yêu nhau và các tệ nạn

Nhiều tệ nạn đã xảy ra tại những "lều vui vẻ" như thế này

Đã từ lâu đồi Thiên An được xem là điểm vui chơi, dã ngoại của giới trẻ Huế. Tuy nhiên trong thời gian gần đây mọc lên dịch vụ cho thuê “lều vui vẻ” biến đồi thông này thành thế giới riêng của những đôi yêu nhau và các tệ nạn.

Dạo một vòng quanh những con đường đất dẫn lên đồi Thiên An sẽ bắt gặp rất nhiều tấm bạt đủ màu sắc tươi mới được người ta căng lên, bao bọc bởi những lùm cây bụi cao quá ngực người, chúng được dựng lên thành dãy khá kín kẽ, tách biệt, chỉ còn chừa một lối nhỏ cho “thượng đế” ra vào. Để khách “nghỉ ngơi”, mỗi lều được trang bị một chiếc chiếu sờn cũ rách nát. Thấy chúng tôi thấp thỏm ngó nghiêng, cô chủ quán nước thường trực nụ cười trên môi, không ngớt vẫy vẫy đôi tay mời khách rỉ tai: “Lần đầu tiên lên đây hả, yên tâm đi, ở đây an toàn, mát mẻ lắm em ơi, vào trong lều bọn em thích làm gì thì làm”. Không chờ chúng tôi hỏi về giá cả, cô tiếp tục trấn an: “Giá thuê lều thì bình dân thôi, 1 tiếng có 7 ngàn, mà có lỡ “quá giờ” thì chị lấy không quá 10 ngàn tiền thuê lều mô”.

Cũng bởi giá cho một lần thuê lều cực rẻ nên càng lúc có rất nhiều người đến đây để hưởng vui. Dịch vụ cho thuê “lều vui vẻ” ở đây hoạt động từ sáng sớm đến 10 giờ tối, những ngày cuối tuần, dịp lễ thì nhu cầu thuê lều tăng đột biến. Nhờ đó mà dịch vụ này ngày một ăn nên làm ra, chỉ trên 2 đoạn đường ngắn dẫn lên đồi Thiên An, xuất hiện đến 7 quán nước mặt đường kiêm dịch vụ cho thuê “lều vui vẻ”. Mỗi quán nước có khoảng từ 7-9 lều bạt được căng lên số lượng tùy vào độ khuất, đảm bảo không gian riêng tư.

Ăn theo dịch vụ cho thuê lều nhiều đối tượng trộm cướp đã kéo nhau lên đồi hành nghề. “Những đôi yêu nhau có nhu cầu thuê thì mình dựng lều đáp ứng, ở đây an toàn, nhiều đôi đi vào nơi vắng vẻ thì bị thanh niên gây hấn, thậm chí còn bị đánh, cướp tài sản là chuyện xảy ra như cơm bữa. Chính ngay trên đồi này đã từng xảy ra một vụ mấy thanh niên hiếp dâm một cô gái”- một chủ lều cho biết. Không những vậy, theo ý kiến một số người dân sống quanh chân đồi thì đây là khu vực khá lý tưởng làm “bãi đáp” của gái mại dâm. Khi được hỏi thực chất những người được thuê lều có đích xác là những đôi yêu nhau không thì bà chủ quán nước ỡm ờ: “Cũng không rõ lắm, vì hầu như họ lên từng đôi bằng xe máy, chứ không biết là họ có yêu nhau không nữa”. Dõ theo một cô gái vừa trên đồi Thiên An đi xuống, chúng tôi thấy cô ta đứng trò chuyện và mặc cả với một khách trạc tuổi trung niên, sau một vài phút  cả hai lại tìm đến “lều vui vẻ”,...

Dịch vụ này đã tồn tại bấy lâu, trở thành một hiện tượng “chướng tai, gai người” và hoạt động một cách công khai nhưng vẫn không thấy ngành chức năng có những biện pháp mạnh tay để trả lại cho đồi thông này điểm vui chơi, dã ngoại lành mạnh của giới trẻ Huế.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.