| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế: Vớt quả bom hơn 100kg còn ngòi nổ khi đánh cá

Thứ Sáu 29/05/2020 , 22:26 (GMT+7)

Trong lúc đánh cá trên biển, một ngư dân ở Thừa Thiên- Huế đã vớt được quả bom loại MK81 - 250 LBS có trọng lượng 113 kg, còn kíp nổ.

Ngày 29/5, thông tin từ Đảng uỷ thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, một ngư dân địa phương vừa vớt được một vật giống  bom, đạn sót lại sau chiến tranh.

Quả bom ngư dân Thuận An phát hiện lúc kéo lưới còn nguyên ngòi nổ. Ảnh: Đ.D.

Quả bom ngư dân Thuận An phát hiện lúc kéo lưới còn nguyên ngòi nổ. Ảnh: Đ.D.

Trước đó, một ngư dân trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) trong lúc đánh bắt cá trên biển, đang kéo lưới thì phát hiện một quả bom nên đã trình báo đến chính quyền địa phương.

Theo cơ quan chức năng, quả bom này còn khá nguyên vẹn, dài khoảng 1,5 m; đuôi có hình cánh quạt, đầu nắp ngòi nổ còn nguyên vẹn. Quả bom được phát hiện là loại MK81 - 250 LBS có trọng lượng 113 kg. Do nằm dưới biển thời gian dài, bên ngoài quả bom bị gỉ sét nhưng vẫn còn khả năng phát nổ bất cứ lúc nào.

Hiện, quả bom này đang được chính quyền địa phương bảo quản nơi khu neo đậu tàu thuyền tổ dân phố Tân Lập, thị trấn Thuận An; đồng thời, cho đặt biển báo hạn chế người qua lại, cử cán bộ canh phòng.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, đã báo lên Bộ Tư lệnh Quân khu 4 để có phương án xử lý vật liệu nổ này.

Xem thêm
Tri ân những người làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 17/4 tại tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.