Thứ năm, 28/03/2024 | 17:53 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 19:53, 26/10/2018

TTC Sugar và ED&F Man Sugar - cái bắt tay 'lịch sử' trong lĩnh vực mía đường

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU - Memorandum of Understanding) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar...

Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa TTC Sugar và ED&F Man Sugar sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp song phương, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới và phát triển bền vững trong lĩnh vực mía đường.

Ngày 26/10, tại trụ sở Tập đoàn TTC (số 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM), Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu - đơn vị trực thuộc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh) về việc tiêu thụ đường Organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 2018 - 2019 sang thị trường châu Âu.

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU - Memorandum of Understanding) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới.

Đường Organic Golden Cane Sugar là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 và tuân theo quy trình đạt tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo thành sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. Đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.

Lãnh đạo Tập đoàn TTC phát biểu tại lễ ký kết.

Bằng việc đáp ứng những quy chuẩn khắt khe trên, sản phẩm Organic Golden Cane Sugar của TTC Attapeu đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và EU. Sản phẩm này còn đáp ứng đủ điều kiện để được xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng nhưng khó tính bậc nhất hiện nay là Bắc Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Công ty ED&F Man, sản phẩm đường Golden Cane Sugar của TTC Attapeu cũng được đưa vào thị trường châu Âu. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh hiện đại, không chất tạo màu, tạo mùi, giữ trọn hương vị tự nhiên từ màu vàng óng ánh đến vị ngọt thơm của mật mía.

Một trong những định hướng trọng tâm của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng đó là phát triển nông nghiệp hữu cơ, tạo ra các sản phẩm chất lượng, mang giá trị gia tăng cao theo tiêu chí Xanh - Sạch - Phát triển bền vững.

Ông Joaquin Munoz - Giám đốc Kinh doanh Công ty ED&F Man Sugar phát biểu tại sự kiện.

Dựa trên cơ sở hợp tác tôn trọng và phát huy thế mạnh của hai bên cùng sự đồng nhất trong mục tiêu hoạt động “vì sức khỏe cộng đồng”, thân thiện với môi trường, bắt nhịp xu hướng sống sạch trên toàn cầu, sự hợp tác giữa TTC Attapeu và ED&F Man Sugar được kỳ vọng sẽ mang đến kết quả tốt đẹp, giúp đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với đông đảo khách hàng và người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.

Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa:

Với hành trình gần 50 năm hình thành và phát triển, sở hữu nền tảng sản xuất với 9 nhà máy, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar; Mã chứng khoán: SBT) là một trong số ít doanh nghiệp có thể luyện đường từ đường thô. Mặt khác, SBT sở hữu vùng nguyên liệu với diện tích hơn 62.300 hecta. Công ty đa dạng hóa sản phẩm đường, tập trung khai thác nhóm sản phẩm có giá trị gia tăng cao như đường Organic, đường tinh luyện cao cấp. Ngoài ra, TTC Sugar còn khai thác sản phẩm cạnh đường và sau đường, như: mật rỉ (nguyên liệu để sản xuất cồn sinh học dùng để sản xuất xăng ethanol E5), điện thương phẩm, phân vi sinh hữu cơ và nước đóng chai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu:

Sau khi tiếp nhận dự án nông trường mía tại Attapeu bằng thương vụ M&A từ tháng 9/2016, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu đã tập trung đầu tư và mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Lào. Với mục tiêu ngày càng gia tăng giá trị cho đối tác, khách hàng và người tiêu dùng, TTC Attapeu đã chú trọng đầu tư trồng mía hữu cơ và sản xuất đường Organic, mở rộng thị phần quốc tế. Đây được xem là bước chiến lược của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành đường Việt Nam trong xu thế hội nhập.

Về ED&F Man Sugar:

ED&F Man Sugar được thành lập từ năm 1783 tại London (Anh) là Công ty chuyên cung cấp, vận chuyển và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm: cà phê, đường, mật đường, đậu và các loại ngũ cốc. Với hơn 7.000 nhân sự và hệ thống phân phối rộng khắp, hàng năm, ED&F Man Sugar cung ứng cho thị trường 660 ngàn tấn cà phê, 11 triệu tấn đường và 6 triệu tấn thức ăn động vật. Hiện, các sản phẩm của ED&F Man Sugar đang phục vụ cho hơn 15.000 khách hàng và hơn 14.000 đối tác trên khắp thế giới.

 

TTC

Tạo 4 nguồn thu nhờ kiên trì theo đuổi cà phê hữu cơ

Tạo 4 nguồn thu nhờ kiên trì theo đuổi cà phê hữu cơ

ĐẮK LẮK Sau 7 năm canh tác hữu cơ, vườn cà phê Vương Thành Công có nguồn thu đa dạng từ các sản phẩm cà phê, trà hoa cà phê, rượu vang cà phê, đồ mỹ nghệ.

Những người viết nên câu chuyện lúa hữu cơ vùng đất lửa

Những người viết nên câu chuyện lúa hữu cơ vùng đất lửa

QUẢNG TRỊ Sản xuất lúa hữu cơ như một cuộc cách mạng. Nhiều nông dân được 'giác ngộ' đã bỏ tập quán canh tác cũ, bước vào một chương mới trong sản xuất nông nghiệp.

Phân hữu cơ sinh học 'hồi sinh' đồi chè thoái hóa

Phân hữu cơ sinh học 'hồi sinh' đồi chè thoái hóa

THÁI NGUYÊN Phân bón Ivan có nguồn gốc tự nhiên có thể phun trên lá hoặc tưới xuống đất trồng chè. Qua đó, phân hủy thuốc bảo vệ thực vật, cải tạo và giải độc đất.

Bắc Hà - điểm sáng nông nghiệp hữu cơ

Bắc Hà - điểm sáng nông nghiệp hữu cơ

Đến hết năm 2023, huyện Bắc Hà đã trở thành địa phương sản xuất nông nghiệp hữu cơ lớn nhất tỉnh Lào Cai với hơn 3.388ha (gồm chè, quế) đạt chứng nhận hữu cơ.

Tập huấn về sản xuất, chứng nhận, chế biến, thương mại thực phẩm hữu cơ

Tập huấn về sản xuất, chứng nhận, chế biến, thương mại thực phẩm hữu cơ

Bình Phước Từ 8/1/2024 -11/1/2024, Mekong Organics và Công ty TNHH Nông Nghiệp Hữu Cơ Việt Hà tổ chức khóa tập huấn 'Sản xuất, chứng nhận, chế biến và thương mại thực phẩm hữu cơ'.

Vườn ổi hữu cơ 5ha trên cù lao không hóa chất

Vườn ổi hữu cơ 5ha trên cù lao không hóa chất

HẢI PHÒNG Vườn ổi lê 5ha trên đảo Bầu được canh tác theo quy trình hữu cơ, 'nói không' với hóa chất, người tiêu dùng có thể hái ăn luôn tại cây.

Trồng dưa hữu cơ, rộng đường xuất khẩu

Trồng dưa hữu cơ, rộng đường xuất khẩu

HẢI PHÒNG Với quy trình sản xuất hữu cơ, tuần hoàn, sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã Sông Giá đã được nhiều đối tác ngỏ ý hợp tác xuất khẩu.

Xem Thêm