| Hotline: 0983.970.780

Từ 1/8, Bắc bộ và Bắc Trung bộ hứng chịu mưa rất to trong nhiều ngày

Thứ Sáu 31/07/2020 , 17:11 (GMT+7)

Một số khu vực tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ, lượng mưa có thể lên tới 400 - 500mm/đợt, có thể gây ngập lụt, úng trên diện rộng.

Từ ngày 1/8, Bắc bộ và Bắc Trung bộ hứng đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày (ảnh minh họa).

Từ ngày 1/8, Bắc bộ và Bắc Trung bộ hứng đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày (ảnh minh họa).

Theo bản tin dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm ngày 1/8 đến 5/8, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200 - 350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/8 đến 3/8, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200mm/đợt, có nơi trên 500mm/đợt.

Mưa lớn có thể gây ngập lụt, úng trên diện rộng ở khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ; ngập lụt, úng cục bộ ở khu vực Bắc bộ và uy hiếp an toàn công trình thủy lợi, nhất là các hồ chứa nước nhỏ, xung yếu và đang thi công sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới.

Để đề phòng ảnh hưởng, hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ phối hợp, chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ NN-PTNT và chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó, phương án vận hành bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du các hồ chứa.

Bên cạnh đó, cần triển khai phương án bảo đảm ban toàn cho các công trình thủy lợi, lưu ý các đập, hồ chứa thủy lợi và vùng hạ du đập; đặc biệt quan tâm an toàn của các công trình đang thi công xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa vừa, nhỏ và hồ xung yếu.

Để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của mưa, lũ, cần khoanh vùng cụ thể khu vực thấp trũng, thường xuyên bị ngập lụt, úng để xây dựng phương án ứng phó cho từng khu vực...

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất