| Hotline: 0983.970.780

Từ 1/10, Hà Nội dành 2 tháng xử lý xe buýt vi phạm

Thứ Tư 30/09/2009 , 09:47 (GMT+7)

Việc kiểm tra sẽ tập trung vào việc dừng đỗ đón trả khách theo quy định, chất lượng xe, thái độ phục vụ của lái xe, phụ xe…

Từ ngày 1/10, lực lượng liên ngành gồm: thanh tra GTVT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát Giao thông sẽ tiến hành kiểm tra các tiêu chí phục vụ của xe buýt, các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vấn đề khí thải.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa cho biết, đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12.

Việc kiểm tra sẽ tập trung vào việc dừng đỗ đón trả khách theo quy định, chất lượng xe, thái độ phục vụ của lái xe, phụ xe…

Lực lượng liên ngành sẽ sử dụng 4 máy đo khí thải phương tiện, theo đó, khi phát hiện lượng khí thải xả ra quá quy định, lực lượng CSGT sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trước đó, cuối tháng 8/2009, ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, năm 2009 Transerco đầu tư mới 132 xe buýt mới với tiêu chuẩn động cơ Euro II hiện đại thay thế dần các xe buýt xả khói đen trên phố.

Nhưng xem ra việc đầu tư này cũng như "muối bỏ bể" khi mà người dân hàng ngày vẫn tận mục sở thị và khốn khổ với những "hung thần" xùy khói đen thản nhiên trên đường phố. 

(Theo VTC News)

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.