| Hotline: 0983.970.780

Từ 1/9: Tổng kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông

Thứ Năm 28/08/2008 , 09:54 (GMT+7)

Từ 6h ngày 1/9, các lực lượng chức năng sẽ đồng loạt ra quân thực hiện Tháng ATGT,...

Từ 6h ngày 1/9, các lực lượng chức năng sẽ đồng loạt ra quân thực hiện Tháng ATGT, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT của xe ô tô chở khách.

Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang vừa ký Công điện, yêu cầu toàn ngành Công an phối hợp với các lực lượng, các ngành liên quan triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Tháng An toàn giao thông (ATGT) - tháng 9/2008 và tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) theo chuyên đề bắt đầu từ ngày 1/9/2008.

Theo đó, từ 6 giờ sáng 1/9, các lực lượng sẽ đồng loạt ra quân thực hiện Tháng ATGT, tạo khí thế sôi nổi ngay từ ngày đầu ở tất cả các địa phương trong toàn quốc.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT của xe ô tô chở khách, nhất là xe hoạt động liên tuyến, liên tỉnh, xe chở khách Bắc -  Nam, như chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người quy định; các trường hợp người đi xe mô tô, xe gắn máy chở 3, 4 người lớn; không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai…

Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, chiến sỹ nhằm nâng cao hiệu quả công tác, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh nội vụ, quy trình công tác của các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng ngừa sai phạm, tiêu cực; nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tấn công trấn áp tội phạm, không để xảy ra tình trạng chống người thi hành công vụ, gây thương vong cho cán bộ, chiến sỹ.

Không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, khắc phục ùn tắc giao thông trong nhiều giờ, là một trong những mục tiêu của Tháng ATGT được Hà Nội phát động trong ngày hôm qua (27/8). Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/9, các ngành của thành phố sẽ đồng loạt ra quân thực hiện tháng cao điểm về ATGT trên địa bàn toàn thành phố.

Từ đầu năm đến nay tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã giảm trên cả 3 tiêu chí về vụ tai nạn, giảm số người chết và bị thương. Tuy nhiên, tại khu vực mới sáp nhập, số vụ tai nạn và số người chết lại tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Để thực hiện một cách bền vững trong việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, trong Tháng ATGT tới đây, Ban ATGT TP đã yêu cầu các ngành phải thực hiện nhiều biện pháp, kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm