“Bộ GTVT đã có kết luận rõ nguyên nhân sập cầu và đã báo cáo đầy đủ lên Chính phủ. Trong đó kiến nghị Bộ Công an tiến hành khởi tố để điều tra nhanh vụ việc. Toàn bộ hồ sơ liên quan mà Bộ GTVT có được đều đã chuyển cho Bộ Công an. Kết quả xử lý đến đâu, chúng ta phải chờ phía Cơ quan Công an”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết chiều 2/4.
Câu chuyện cầu treo tiếp tục được hâm nóng tại cuộc họp báo khi các PV đề cập đến hiện tượng vượt sông, suối của đồng bào bằng dây đu, túi ni lông.
Ông Nguyễn Hồng Trường chia sẻ: “Bộ đã cùng các địa phương rà soát, nhận thấy có 5.000 địa điểm cần tu sửa và xây mới ở dạng cầu treo.
Sau khi tính toán, đánh giá tình hình, Bộ rút xuống còn 2.500 cầu và hiện nay thì gút lại còn 186 cầu.
Bộ đã lập đề án trình Chính phủ xin được đầu tư xây dựng 186 cầu đó. Kinh phí một cầu treo cũng không nhiều, chỉ chừng hơn 1 tỷ đồng/cầu. Nguồn vốn sẽ được huy động từ trái phiếu chính phủ, vốn ODA, các tổ chức trong và ngoài nước. Chính phủ đang lấy ý kiến các Bộ. Khi có quyết định, chúng tôi sẽ bắt tay vào làm ngay”.
Đối với địa điểm học sinh đi qua sông bằng túi ni lông như phản ánh ở Điện Biên, Bộ đã giao cho tỉnh này làm chủ đầu tư xây dựng. “Quyết tâm xây dựng trong khoảng 3 - 4 tháng là xong để mùa mưa tới đồng bào qua sông bằng cầu” - ông Trường khẳng định.