| Hotline: 0983.970.780

Tư lệnh hải quân Mỹ-Trung sẽ thảo luận về tình hình ở Biển Đông

Thứ Năm 29/10/2015 , 09:45 (GMT+7)

Động thái này diễn ra sau khi Bắc Kinh tỏ ra phẫn nộ khi tàu chiến Mỹ USS Lassen đi vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo mà Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông hôm 27/10.


Tàu chiến Mỹ USS Lassen. (Nguồn: US Navy)

Theo Reuters, ngày 28/10, một quan chức Mỹ cho biết trong ngày 29/10, Tư lệnh phụ trách các hoạt động của hải quân nước này, Đô đốc John Richardson và Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Đô đốc Ngô Thắng Lợi sẽ tổ chức họp trực tuyến qua truyền hình kéo dài một giờ đồng hồ.

Động thái này diễn ra sau khi Bắc Kinh tỏ ra phẫn nộ khi tàu chiến Mỹ USS Lassen đi vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo mà Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông hôm 27/10.

Theo quan chức này, cuộc họp trên do các sỹ quan của hai nước đề xuất nhằm thảo luận về những hoạt động gần đây trên Biển Đông và mối quan hệ giữa hải quân hai nước.

Đây sẽ là cuộc họp trực tuyến qua truyền hình thứ 3 giữa tư lệnh hải quân Mỹ và Trung Quốc.

Vietnam+

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất