| Hotline: 0983.970.780

Từ ngày 1/3, học sinh Quảng Ninh sẽ quay lại trường học

Thứ Ba 23/02/2021 , 10:39 (GMT+7)

Từ ngày 1/3/2021, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ quay trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh cao hơn.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp bàn về một số nhiệm vụ, công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Ảnh: QMG.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp bàn về một số nhiệm vụ, công tác phòng chống dịch trong tình hình mới. Ảnh: QMG.

Riêng đối với TX Đông Triều, tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: Tỉnh ủy đã chỉ đạo, giao ngành Giáo dục phải chuẩn bị đầy đủ các phương án để học sinh trở lại trường học an toàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng dịch đối với các chốt ngoại tỉnh trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

“Thực hiện kiểm soát chặt chẽ bến thủy nội địa, không để người và phương tiện từ các vùng trọng điểm có dịch vào tỉnh. Đối với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu, trong vòng 14 ngày sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất”, ông Ký nói.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác, chủ động phòng, chống dịch bệnh của người dân để trở thành nền nếp hàng ngày, kết hợp chặt chẽ với xử lý nghiêm và công khai các vi phạm trong phòng dịch.

Đối với những địa phương an toàn chưa có ca bệnh F0, giao Bí thư, Chủ tịch UBND các địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc mở lại các dịch vụ này để đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Các địa phương cũng phải tiếp tục đẩy mạnh khai báo y tế; thực hiện sàng lọc những trường hợp có biểu hiệu ho, sốt đến khám bệnh tại các cơ sở y tế.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất