| Hotline: 0983.970.780

Từ nhà hảo tâm biến thành kẻ ngoại tình

Thứ Bảy 14/03/2020 , 14:35 (GMT+7)

Chẳng biết từ bao giờ, giữa hai người bắt đầu chuyện trợ giúp rồi chuyển sang chuyện tình cảm riêng tư và bước vào quan hệ nam nữ luyến ái lúc nào không hay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Gia đình của Thành vào hạng khá giả, vì thế anh vẫn đi tham gia từ thiện từ mấy năm nay. Nhưng mọi chuyện đã đổi khác từ khi anh gặp Yến.

Vốn thừa hưởng một cơ ngơi kinh doanh lớn vật liệu xây dựng từ bố để lại, Thành lại là con trai độc đinh ngoài hai bà chị lớn trong nhà, vì thế anh được thừa kế phần lớn tài sản của bố mẹ.

Ngay từ nhỏ, anh đã được song thân lo liệu cho từng chút một. Kể cả chuyện cưới hỏi cũng đã có mai mối môn đăng hộ đối hẳn hoi. Loan, vợ anh, là mẫu phụ nữ đẹp người đẹp nết, hết lòng chăm lo cho gia đình, săn sóc phu quân, dạy dỗ con cái.

Vợ chồng Thành có hai con, một trai và một gái, anh gần như chẳng phải lo lắng gì chuyện gia đình, vì mọi việc kể cả nuôi dạy con lẫn quán xuyến công việc nơi cửa hàng đều một tay Loan cáng đáng.

Rảnh rang mãi cũng chán, một hôm nghe người bạn thân tên Vinh kể chuyện đi làm từ thiện, Thành thấy hoạt động này vừa có ý nghĩa vừa có thể giúp anh khuây khỏa giữa lúc rỗi rảnh, nên anh về nhà nói chuyện với vợ, ngỏ ý muốn đi theo nhóm từ thiện của Vinh.

Nghe xong, Loan vui vẻ tán thành ngay. Từ lâu bản thân cô cũng muốn trích ra ít nhiều tài sản để làm việc thiện, giúp đỡ những phận người cơ nhỡ, vì thế cô đã hăng hái khuyến khích chồng tham gia công việc thiện nguyện.

Kể từ ngày đi chung với Vinh, Thành tất bật với đủ thứ công việc mà hồi lúc ban đầu anh cứ ngỡ rằng đơn giản. Nào là tổ chức đội ngũ vận hành công việc, nhóm nấu ăn, nhóm vận động các nhà hảo tâm, hoặc thăm dò, đi tiền trạm những địa điểm mà họ định đến để làm từ thiện. Kể cả việc hạch toán, báo cáo cụ thể những chi tiêu cho các mạnh thường quân.  

Trong hai năm qua, Thành đã đi khắp các vùng miền. Không quản ngại vất vả, càng hoạt động lâu ngày, anh càng cảm thấy say mê và tìm được niềm vui sống khi thấy mình đã làm được những việc có ích cho nhiều người, từ quán cơm từ thiện, tiếp tế lương thực, cho đến đóng góp xây nhà tình thương, gần như chưa có việc gì mà nhóm của Vinh chưa từng tham gia.

Thời gian cùng với các công việc tuy vất vả nhưng rất có ý nghĩa. Cho đến một hôm, trong khi đi công tác thiện nguyện, Thành đã gặp một trường hợp khó xử.

Đó là hoàn cảnh của ba mẹ con nhà cô Yến. Chồng của Yến mất đã ba năm qua, từ đó gia đình cô cũng bị mất đi một lao động chính, trước kia chồng cô làm nghề thợ hớt tóc, cả gia đình nhờ thế cũng tạm đủ ăn.

Sau khi chồng mất, Yến tập tành làm nghề phụ việc ở  cửa tiệm chăm sóc sắc đẹp, trong khi các thợ chính làm móng, chăm sóc da mặt, thì Yến phụ trách các việc sai vặt trong tiệm. Nhưng chỉ khi nào tiệm đông khách thì chủ tiệm mới bảo Yến đến làm. Công việc bữa đực bữa cái, gia đình mẹ con Yến cũng bữa đói bữa no.

Cám cảnh cho mẹ con cô, trong một phút thiện chí dạt dào, Thành đã nhận lời hết sức giúp đỡ cô. Kể từ đó, một mình Thành đích thân lui tới thăm hỏi, mua sắm thêm nhiều cho gia đình nhà Yến. Các bạn anh biết chuyện cũng không lấy làm lạ, kể cả Loan cũng thế. Chuyện các tình nguyện viên phát hiện thấy một vài đối tượng có hoàn cảnh đáng thương, cần được quan tâm nhiều hơn vẫn thường xảy ra.

Loan cũng quen với những chuyến đi về tiếp tế tài chánh cho mẹ con Yến của Thành, chồng cô chẳng giấu giếm cô bất cứ điều gì.

Đúng là từ xưa đến nay chuyện gì Thành cũng kể cho vợ nghe, nhưng càng về sau anh đã bắt đầu giấu không cho Loan biết một số câu chuyện. Đó là những lần anh hẹn hò riêng tư với Yến.

Chẳng biết từ bao giờ, giữa hai người bắt đầu từ chuyện trợ giúp rồi chuyển sang chuyện tình cảm riêng tư và bắt đầu bước vào quan hệ nam nữ luyến ái từ lúc nào không hay. Thành cảm thấy mình không thể xa được Yến nữa và đã yêu cô từ lúc nào không rõ, còn Yến sau những ngày thiếu vắng bóng dáng đàn ông, thì Thành chính là hình ảnh đáp ứng cho cô những khoảng trống vắng đó. Cô cũng không mấy bận tâm về chuyện việc này có phá vỡ hạnh phúc gia đình của Thành hay không.

Một là cô muốn đền ơn đáp nghĩa cho Thành, hai là cô cho rằng bề nào thì người đàn ông cũng chẳng dại gì từ bỏ những hạnh phúc vinh hoa đang có để đeo đuổi một phụ nữ dẫu có chút ít nhan sắc nhưng đang hồi sa cơ xuống tận đất đen như cô.

Được một thời gian đi lại lén lút như thế, một hôm Thành bỗng thấy mình rơi hoàn cảnh một kẻ thất tình. Số là chẳng biết Yến đã hẹn hò với một người thứ ba từ bao giờ và cô vừa xin anh tha lỗi vì cô sẽ làm đám cưới với người thứ ba đó. Phải thất tình khổ sở hết ba tháng Thành mới nguôi ngoai được nỗi nhớ Yến.

Nếu không có những tư vấn thân mật của Vinh thì chưa biết lúc nào anh mới tỉnh được giấc mộng hão huyền vô ích, và cũng còn may rằng vợ anh chưa hay chưa biết. Lý do khiến Yến lựa chọn đi lấy chồng rất đơn giản, chỉ vì người đàn ông kia có thể đem lại cho cô một mái ấm gia đình thực sự, còn anh thì không.

(Kiến thức gia đình số 11)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?