| Hotline: 0983.970.780

Tử vong bất thường khi đang truyền dịch

Thứ Sáu 11/03/2016 , 14:13 (GMT+7)

Được chẩn đoán là đau dạ dày cấp, khi Bệnh viện đang truyền dịch thì bệnh nhân lên cơn co giật, tử vong...

Sáng 11/3, ông Lê Hữu Uyển – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, kiêm người phát ngôn báo chí (Sở Y tế Thanh Hóa) đã trả lời báo chí về vụ việc tử vong bất thường của bệnh nhân Lương Thị Hương (42 tuổi, trú tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa).

Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân Hương, chiều ngày 8/3, sau khi đi liên hoan nhân ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) về nhà, chị Hương đau bụng nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Gia đình cho rằng việc chị Hương tử vong là bất thường nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Anh Hà Văn Quê, chồng chị Hương kể lại: Khi đang truyền dịch, thấy vợ kêu đau thì liền chạy sang phòng trực gọi bác sĩ tên Dũng đến khám cho vợ mình. Lúc này, bác sĩ Dũng có mang theo một xilanh đã có thuốc bên trong tiêm cho vợ tôi. Vừa rút kim tiêm ra, vợ tôi liền lên cơn co giật, bác sỹ Dũng đã vứt bơm kim tiêm xuống đất rồi bế vợ tôi xuống phòng cấp cứu”.

Sau vụ việc, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã có báo cáo, nội dung ghi rõ: Vào hồi 21h15’ tối ngày 8/3, tại khóa nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân có tiếp nhận bệnh nhân Lương Thị Hương, chẩn đoán “cơn đau dạ dày cấp”.


Báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân về vụ việc

Đến 23h50’ bệnh nhân đang truyền dịch lên cơn đau vùng thượng vị, bác sỹ khám và cho xử trí thuốc Atropin + Dimedron.  Đến 23h55’ bệnh nhân biểu hiện lên cơn co giật, tím tái nhẹ, gọi hỏi không nói, mạch bằng không, huyết áp bằng không, ngừng thở, tim khó nghe.

Chẩn đoán: Ngừng tuần hoàn nghi do sock phản vệ, chuyển khoa cấp cứu, có biên bản hội chẩn của ban trực với chẩn đoán: Ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp do sốc phản vệ tiên lượng lượng tử vong và đã được xử trí tích cực theo phác đồ  ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, đặt nội khí quản, bóp bóng oxy, sốc điện, ép tim ngoài lồng ngực, dùng thuốc theo phác đồ.

Thời gian cấp cứu tích cực đến hồi 0h56’ không có kết quả, bệnh nhân tử vong.

Người nhà cho rằng việc tử vong của chị Hương là bất thường nên đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ. Ngay trong đêm, cơ quan Công an đã mổ tử thi, niêm phong các thuốc, bơm xilanh, bệnh án để làm rõ nguyên nhân.


Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân, nơi xảy ra vụ việc

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.