| Hotline: 0983.970.780

Tuần lễ nông sản Nam bộ đón hơn 200.000 lượt khách hàng

Thứ Sáu 19/08/2016 , 08:48 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Sở NN-PTNT Hà Nội) cho biết, Tuần lễ nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ diễn ra từ 12/8 đến 18/8/2016 tại Hà Nội...

Ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Sở NN-PTNT Hà Nội) cho biết, Tuần lễ nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ diễn ra từ 12/8 đến 18/8/2016 tại Hà Nội đã đón 200.000 lượt khách đến thăm và mua sắm; trong đó, có nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng liên doanh liên kết trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông sản sạch.

Theo đó đã có 12 biên bản hợp tác, hợp đồng thỏa thuận được ký kết giữa các doanh nghiệp của Hà Nội và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố Nam bộ về liên kết cung ứng tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền với tổng giá trị cung cấp sản phẩm hàng tỷ đồng mỗi tháng. 

Để người dân Thủ đô dễ nhận biết các sản phẩm nông sản sạch, đặc sản các vùng miền của Nam bộ, tại các điểm đều có nhân viên tư vấn cho khách hàng về kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn, thông tin về sản phẩm an toàn, cách phân biệt trái cây Nam bộ với các loại trái cây vùng khác...

Bên cạnh đó, Trung tâm phân tích chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp đã tiến hành lấy ngẫu nhiên 30 mẫu, tại các điểm để phân tích kiểm tra chất lượng, kết quả 100% mẫu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi tham gia Tuần lễ này, các đơn vị đăng ký tham gia đều phải cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của Ban tổ chức và các sản phẩm giới thiệu, bày bán đều an toàn, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Khu diễn ra tuần lễ đã bố trí 1 phòng kiểm nghiệm nhanh có đầy đủ máy móc, vật tư kỹ thuật và phương tiện đồng bộ để kiểm nghiệm nhanh chất lượng nông sản thực phẩm tham gia hội chợ. Hoạt động này được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao và cho rằng đó là điều quan trọng để lấy lại niềm tin nơi người tiêu dùng khi tham quan và mua sắm sản phẩm tại hội chợ.

Trong Tuần lễ này, có 27 đơn vị là các siêu thị, hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch, tham gia triển khai tại 12 quận nội thành với 103 điểm. Trong đó tiêu biểu như Cty cổ phần Nhất Nam (24 cửa hàng Fivimart); Cty cổ phần Vietrap; Cty thực phẩm sạch Biggreen...

Tổng số có 180 loại nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản của Nam bộ được giới thiệu và bán tại các điểm trong Tuần lễ. 
 

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kem Thủy Tạ ra mắt 2 vị kem mới tại Lễ hội 2024

Ngày 20/4, Công ty CP Thực phẩm Thủy Tạ tổ chức 'Lễ hội Kem Thủy Tạ 2024' tại Nhà hàng Thủy Tạ Legend, số 1 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.