| Hotline: 0983.970.780

Tuần xúc tiến tiêu thụ nông sản Quảng Ninh đạt doanh thu cao

Thứ Ba 28/06/2022 , 16:54 (GMT+7)

Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022 đã thành công với doanh thu đạt trên 720 triệu đồng.

Từ ngày 24/6, tại Trung tâm thương mại Go! Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022.

Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022 có trên 30 gian hàng với trên 150 sản phẩm OCOP của các huyện/thị xã/thành phố trong tỉnh. Các sản phẩm OCOP có mặt tại sự kiện phong phú, đa dạng về số lượng; ổn định về chất lượng và đã có uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Đây là hoạt động nhằm kết nối các nhà sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh với thị trường tiêu thụ; phát triển các đại lý, kênh phân phối và định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa cung ứng ra thị trường phục vụ tiêu dùng của người dân. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ninh mở rộng sản xuất, phát triển thị trường tiêu thụ nội địa sau đại dịch Covid-19.

Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ngoài ra sự kiện cũng là hoạt động thiết thực và hiệu quả thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chương trình "Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam", qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hình thành thói quen tiêu dùng sản phẩm có chất lượng của người dân; kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ninh để phục vụ khách du lịch; phát triển thương hiệu, nâng cao uy tín và giá trị kinh tế của các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Quảng Ninh.

Hoạt động cũng hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, hình ảnh sản phẩm cũng như bao bì, nhãn mác sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp hóa để đáp ứng được các tiêu chí cung cấp cho hệ thống siêu thị trên toàn quốc.

Theo thông tin từ ban tổ chức, sau 3 ngày diễn ra (từ 24 - 26/6), Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022 đã thành công tốt đẹp với doanh thu đạt trên 720 triệu đồng và trên 4.800 lượt khách tham quan, mua sắm.

Doanh thu tuy chưa cao nhưng đây là dịp tốt để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh đến nhân dân và du khách qua các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với công tác truyền thông trên internet, mạng xã hội.

Nhiều sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt, được người tiêu dùng đánh giá cao. Điển hình là các sản phẩm OCOP như: các sản phẩm bánh, trứng vịt biển Đồng Rui (Tiên Yên); hải sản Cô Tô; nem chua Quảng Yên; các sản phẩm sữa Đông Triều; gà hút chân không Tiên Yên; miến Bình Liêu…

Các sản phẩm OCOP của huyện Tiên Yên tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Các sản phẩm OCOP của huyện Tiên Yên tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo lãnh đạo Sở Công thương Quảng Ninh, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã và đang tạo được dấu ấn đối với người tiêu dùng trong tỉnh và các thị trường trong nước qua các kỳ hội chợ, quảng bá xúc tiến. Tuy nhiên, để đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa hơn, tiếp cận được thị trường tiềm năng nước ngoài thì doanh nghiệp, nhà sản xuất sản phẩm cần phải nỗ lực và đổi mới, nâng cao chất lượng hơn nữa.

"Để sản phẩm OCOP được tiếp cận nhiều hơn với thị trường, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Sở Công Thương đã tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP tiêu biểu giới thiệu các thị trường trong và ngoài nước, xây dựng cơ sở dữ liệu và tham gia phân phối trên các sàn thương mại điện tử uy tín để các nhà sản xuất, đối tác kết nối, đặt hàng. Đơn cử như Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN; các kỳ hội chợ OCOP của tỉnh hằng năm; tham gia chương trình hội chợ, triển lãm ở ngoài tỉnh như TP Hà Nội, TP Hải Phòng...", đại diện Sở Công thương Quảng Ninh cho hay.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Để sản phẩm OCOP của tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khẳng định được thị trường trong nước và tìm kiếm được thị trường nước ngoài, thời gian tới, đơn vị ưu tiên đẩy mạnh việc liên kết vùng, liên kết sản xuất để phát triển sản phẩm OCOP.

Đồng thời, tăng cường phối hợp, xây dựng các chuỗi liên kết, chú trọng công tác tư vấn, hỗ trợ phát triển tổ chức, phát triển sản phẩm. Riêng trong năm 2022, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Từ đó, tiếp tục hỗ trợ đưa các sản phẩm tiềm năng của tỉnh đến các kênh, điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm