| Hotline: 0983.970.780

Tung lưới

Thứ Sáu 11/01/2013 , 10:50 (GMT+7)

- Công an Thanh Hóa vẫn tiếp tục giải pháp dùng lưới để bắt “quái xế” ông ạ.

- Công an Thanh Hóa vẫn tiếp tục giải pháp dùng lưới để bắt “quái xế” ông ạ.

- Ừ. Thì miễn sao bắt được đám đua xe mà không ảnh hưởng tới người đi đường là tốt rồi. Vả lại sắp tới họ sẽ dùng súng bắn lưới chứ không tung lưới theo kiểu của mấy bác dân chài nữa. Do đó sẽ không còn thấy có phần phản cảm như trước đây.

- Ông ủng hộ vụ này à?

- Thì hiện giờ đã có biện pháp nào tốt hơn để chặn bắt cái đám choai choai chuyên đi xe lạng lách, đánh võng hay tổ chức đua xe trái phép trên đường phố đâu? Đám “quái xế” vẫn đang tung hoành ở nhiều tỉnh, thành phố từ Bắc vô Nam đấy. Theo tôi, dù giải pháp dùng lưới bắt “quái xế” có thể chưa đẹp, không phù hợp lắm với văn minh đô thị, nhưng thà dùng nó còn hơn là cứ để cái đám “quái xế” tác oai tác quái trên đường phố, gây hoảng loạn, tại nạn cho người đi đường, thậm chí nhiều lần đám “quái xế” đã gây chết người. Với những kẻ chuyên làm loạn trên đường phố như thế thì trước mắt làm sao để ngăn chặn triệt để những hành vi của chúng là tốt rồi. Còn chuyện làm sao cho vừa hiệu quả, lại vừa đẹp mắt thì sau này tính.

- Ông nói cũng có lý.

- Tôi chỉ tiếc là cái vụ “tung lưới” này mới chỉ nhằm để đối phó với đám chạy ẩu thôi. Trong khi xã hội mình bây giờ vẫn đang còn nhiều đám chạy khác cần phải sớm được dẹp bỏ ngay.

- Những đám chạy gì vậy?

- Như đám chạy chức, chạy quyền ấy. Cái nạn chạy này đã nhức nhối tới mức được chấn vấn ngay tại diễn đàn Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã từng thừa nhận có thực trạng đó nhưng vì không có tang chứng, vật chứng nên không xử lý được. Bởi thế, đến nay nạn chạy chức, chạy quyền vẫn còn tồn tại đây đó. Vẫn có những kẻ kém tài, kém đức, nhưng nhờ khéo chạy chọt nên vẫn được lên ngồi ghế này, ghế nọ.

- Ừ.

- Mới đây là là nạn chạy suất công chức.

- Ừ. Vừa rồi, ở cái huyện gì đó ngoài Hà Nội, người ta kiểm tra đã phát hiện ra mười mấy ông có tác động vào việc thi tuyển công chức đấy.

- Đó chỉ là con số rất nhỏ thôi, vì cái nạn chạy này không chỉ ở Hà Nội đâu mà có ở khắp cả nước đấy. Ngoài ra ở đâu cũng có nạn chạy trường, chạy điểm, chạy dự án… Tất cả những nạn chạy này đều đang tác động xấu tới sự phát triển kinh tế, xã hội nên rất cần sớm được loại trừ.

- Ông nói đúng. Nhưng nếu so với nạn chạy ẩu thì những nạn chạy này sẽ khó ngăn chặn, dẹp bỏ hơn nhiều. Có lẽ phải nghĩ ra những cách “tung lưới” đặc biệt nào đó.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất