| Hotline: 0983.970.780

Từng ngành hàng ngồi lại với nhau tìm hướng phát triển

Thứ Hai 19/10/2015 , 09:07 (GMT+7)

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối DN Trung ương tổ chức hội nghị chuyên đề “Các tập đoàn, TCty, ngân hàng khối DN Trung ương hội nhập quốc tế”. 

* Phải tạo lập thương hiệu cao su Việt Nam trên toàn cầu

Tại hội nghị, hầu hết đại diện các DN cho biết đã đánh giá được những tác động, cơ hội, thách thức đối với ngành, đơn vị mình khi nước ta gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm nay. Cùng với đó là các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã và đang chuẩn bị ký kết, trong đó có Hiệp định TPP.

Ông Võ Sỹ Lực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Cao su Việt Nam chia sẻ, cái khó của cao su Việt Nam là chưa có sự quản lý thống nhất về chất lượng. Ông Lực cho rằng cần phải tạo lập thương hiệu cao su Việt Nam trên toàn cầu.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, TPP mở ra một thị trường 800 triệu dân, chiếm 40% tổng GDP thế giới, 30% tổng khối lượng giao dịch hàng hóa toàn cầu, TPP xóa bỏ gần như 100% thuế nhập khẩu.

Dự và phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay, cần tiếp tục có những cuộc đối thoại giữa DN và các cơ quan quản lý Nhà nước để cùng làm rõ hơn nữa những cơ hội, thách thức khi gia nhập TPP. Đặc biệt là sớm giải quyết những kiến nghị, vướng mắc của DN. Còn các DN cần chủ động tìm hiểu thông tin, đề ra kế hoạch tận dụng cơ hội từ TPP. Từng ngành hàng cũng phải ngồi lại với nhau để tìm hướng phát triển của mình.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.