| Hotline: 0983.970.780

Túng tiền, cựu Thủ tướng Italy bán villa nửa tỷ USD cho tỷ phú Arab

Chủ Nhật 09/08/2015 , 09:26 (GMT+7)

Theo nhật báo hàng đầu Italy Corriere della Sera, Cựu Thủ tướng nước này Silvio Berlusconi đang rao bán villa của mình trên đảo Sardinia cho Hoàng gia Saudi Arabia với giá 500 triệu USD.

Villa có tên Certosa này nằm ở Porto Rotondo, bên một trong những bãi biển đẹp và thanh bình nhất của Địa Trung Hải. Villa có 26 phòng với tổng diện tích ở 4.500 mét vuông, trong một mảnh đất rất đẹp có vườn cây trên diện tích 120 hecta.

Ông Berlusconi đã mua villa này từ cuối những năm 1970 và biến nơi đây thành khu biệt thự nghỉ mát vào mùa hè của ông.

Trong hai năm qua, ông Berlusconi chỉ tới Villa Certosa ba lần, và ý định bán đi dinh thự và khu đất này đã được ông nhen nhóm từ năm 2007, nhưng chưa tìm được người mua.

Theo Corriere della Sera, ông Berlusconi đã từng rao bán villa này cho Hoàng gia của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng như các tỷ phú Nga, nhưng cái giá 500 triệu USD được cho là quá cao và họ từ chối. Tuy nhiên, trong nhiều tháng qua, các cuộc thương lượng giữa đại diện của ông Berlusconi và thế tử Saudi Arabia Mohammed bin Nayaef đã diễn ra và đang đi tới màn kết thúc.

Hoàng gia Saudi Arabia đã tìm kiếm những dinh thự hoặc khu nghỉ mát ở Châu Âu để đi nghỉ hè trong nhiều năm qua và Villa Certosa có vẻ đã "lọt vào mắt xanh" của họ. Những chuyến đi ​nghỉ mát của vua Salman và thế tử bin Nayaef thường khá dài và với một đội ngũ tùy tùng lên tới hàng trăm người. Villa Certosa dường như thích hợp với việc này.

Đế chế của Berlusconi đang thay đổi: 49% cổ phần của đội bóng AC Milan mà ông sở hữu đã được bán cho một tay đầu cơ người Thái Lan; nhiều công ty trong tập đoàn Fininvest mà gia đình ông làm chủ cũng đã được bán; giờ đến lượt Villa Certosa cũng chuẩn bị đổi chủ, khi Berlusconi sắp bước sang tuổi 79 và không còn là một nhân vật không thể động đến trên chính trường...

Vietnam+

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất