| Hotline: 0983.970.780

Tướng Nga: Phương Tây ngụy tạo bằng chứng Nga xâm lược Ukraine

Thứ Năm 11/12/2014 , 08:51 (GMT+7)

Theo Tướng Valery Gerasimov, những số liệu giả mạo về việc quân lực Nga tập trung ở gần biên giới Ukraine ngay trước sự hiện diện của OSCE "là điều không thể có ngay cả trên lý thuyết".

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 10/12, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov cáo buộc các nước Phương Tây đang cố gắng tạo nên ở Nga hình tượng “một kẻ xâm lược công khai chống Ukraine.”

Phát biểu tại một cuộc gặp các tùy viên quốc phòng nước ngoài, Tướng Gerasimov cho biết: “Những đồ họa giả mạo thô thiển đăng trên Internet và các mạng xã hội được coi là những bằng chứng không thể chối cãi về sự tham gia tích cực của quân đội Nga vào cuộc xung đột tại các vùng Donetsk và Lugansk."

Ông khẳng định: "Tất cả những việc này xảy ra trong bối cảnh muốn Ukraine trở thành khu vực bất ổn có thể kiểm soát được trong thời gian dài, gây thiệt hại trực tiếp vào lợi ích địa chính trị của Nga và các quá trình hội nhập trong không gian hậu Xô Viết."

Ông nhấn mạnh: "Theo những tính toán khiêm tốn nhất, tổng cộng có hơn 8.500 đơn vị xe tăng và xe thiết giáp, gần 1.200 vũ khí pháo binh và khoảng 1.900 hệ thống hỏa lực phóng loạt. Tổng diện tích của cả hai khu vực Lugansk và Donetsk của Ukraine chỉ gần bằng Moskva... Giấu một cụm quân khổng lồ như vậy trên một diện tích tương đối nhỏ, nơi các nhà báo và các đại diện của OSCE đang làm việc tự do, là điều không thể có ngay cả trên lý thuyết".

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất