| Hotline: 0983.970.780

Tượng Phật Trump được rao bán ở Trung Quốc từ 153 đến 612 USD

Thứ Sáu 12/03/2021 , 12:12 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Mỹ có thể đã biến mất khỏi tâm trí người dân Trung Quốc nhưng các bức tượng Phật Trump lại đang khá thịnh hành trên nền tảng mua sắm trực tuyến.

Một bức tượng Phật Trump cỡ lớn được Taobao rao bán trên mạng. Ảnh: SCMP

Một bức tượng Phật Trump cỡ lớn được Taobao rao bán trên mạng. Ảnh: SCMP

Với khẩu hiệu "Hãy làm cho công ty của bạn vĩ đại trở lại", nhái theo một câu nói bất hủ của ông Trump khi tuyến bố tranh cử vào Nhà Trắng hồi năm 2016, nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao thuộc tập đoàn Alibaba- nơi sở hữu các bức tượng Phật Trump đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cũng thuộc tập đoàn Alibaba cho rằng, mặc dù cựu Tổng thống Mỹ đã về hưu nhưng ảnh hưởng của ông vẫn còn có ảnh hưởng lớn đối với cư dân mạng Trung Quốc.

Các cửa hàng của Taobao đã sử dụng hình ảnh tượng Phật Trump như là một xu hướng mới nhất để kinh doanh. Theo đó, những bức tượng Phật Trump có kích cỡ khác nhau mô tả ông Trump ngồi xếp bằng, nhắm mắt trong tư thế thiền, và khoác một tấm áo choàng kèm theo khẩu hiệu “Hãy làm cho công ty của bạn vĩ đại trở lại”, một cách chơi chữ trên khẩu hiệu tranh cử “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” trước đây của ông Trump.

Các bức tượng Phật Trump này đang được bán với giá từ  999 nhân dân tệ (153 USD) đến 3.999 nhân dân tệ (612 USD) tại một số cửa hàng của hệ thống Taobao.

Bức tượng Phật Trump rất giống với chân dung ngoài đời thực. Ảnh: GlobalTimes

Bức tượng Phật Trump rất giống với chân dung ngoài đời thực. Ảnh: GlobalTimes

Một người bán tượng Phật Trump trên Taobao còn dán nhãn là "Trump, người hiểu Phật giáo hơn bất kỳ ai". Người bán hàng này còn cho biết ý tưởng về các bức tượng Phật Trump khiến anh nhớ đến lời của cựu tổng thống Mỹ thường khẳng định ông là người “biết tuốt” mọi thứ hơn bất kỳ ai. Do đó, người bán đã điều chỉnh ý tưởng này như một điềm tốt lành cho các công ty Trung Quốc.

"Hầu hết mọi người chỉ mua nó cho vui", người bán hàng cho hay đồng thời, lưu ý rằng họ chỉ làm đúng 100 bức tượng và đã bán được hàng chục bức.

"Tôi cũng mua một bức và đặt nó trên bàn làm việc ở nhà như một món đồ trang trí", một chủ doanh nghiệp ở Thượng Hải chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh ông Trump bị các trang web thương mại ở Trung Quốc lợi dụng để trục lợi. Trước đó, Taobao cũng đã tung ra một loạt sản phẩm, bao gồm giấy vệ sinh có in mặt của ông Trump, bàn chải vệ sinh có hình mái tóc rối bù màu cam đặc trưng và áo phông in hình biếm họa về ông Trump.

(Global Times, SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.