| Hotline: 0983.970.780

Tường trình từ hiện trường vụ thảm sát tại Đại Lịch

Thứ Sáu 13/11/2015 , 18:58 (GMT+7)

Căn nhà nơi xảy ra án mạng kinh hoàng nằm sâu trong thôn, con đường duy nhất dẫn vào thôn còn nhầy nhụa đất đỏ sau một đêm mưa tầm tã. Một bầu không khí tang thương bủa vây xóm nghèo nơi vùng núi./ Người chồng dã tâm chém em vợ, giết 2 quý tử rồi treo cổ tự tử

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 16h  ngày 12/11 tại thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Người gây ra vụ thảm sát là Phạm Văn Thành, sinh năm 1983, sau khi sát hại người em vợ đã ép 2 con trai uống thuốc sâu rồi treo cổ tự tử.


Ngôi nhà xảy ra thảm án chết 3 người

Buổi sáng ngày 13/11 nhiều người dân ở thôn 13, xã Đại Lịch, vẫn chưa hết bàng hoàng trước việc Phạm Văn Thành sau khi chém em vợ Đào Duy Phú (sinh năm 1990) rồi ra ép hai con trai là Phạm Văn Công (sinh năm 2005), học sinh lớp 5 và Phạm Văn Đạo (sinh năm 2008), học sinh lớp 2  uống thuốc sâu rồi treo cổ tự tử. Hiện nay, nạn nhân Đào Duy Phú là người duy nhất may mắn sống sót do được đưa đi cấp cứu kịp thời.


Di ảnh của những nạn nhân

Căn nhà nơi xảy ra án mạng kinh hoàng nằm sâu trong thôn Khe Mơ (thôn 13) của xã Đại Lịch, con đường duy nhất dẫn vào thôn còn nhầy nhụa đất đỏ sau một đêm mưa tầm tã. Một bầu không khí tang thương bủa vây xóm nghèo nơi vùng núi nơi đây.


Người thân khóc vật vã bên áo quan

Người đầu tiên chúng tôi gặp là ông Phạm Duy Hiển, bác ruột của Phạm Văn Thành. Gương mặt không giấu nổi sự đau đớn, ông Hiển kể lại: Chiều hôm qua tôi nhận được hung tin nên cùng một số người trong thôn hoảng hốt chạy đi xem sự thế nào. Lúc chạy lên đồi chè chúng tôi thấy cậu Phú nằm thoi thóp, người dính đầy máu me nên vội đưa đi cấp cứu. Lúc ấy chúng tôi cứ nghĩ là thằng Thành sợ quá trốn đi đâu đó rồi, ai ngờ một lúc sau thì phát hiện cả ba bố con nó treo cổ chết ở trong nhà...


Nhân dân thôn 13 an ủi người nhà nạn nhân

Theo ông Hiển thì nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng là do Phạm Văn Thành nghiện ma túy đã lâu nhưng không chịu đi cai nghiện, lại thêm cờ bạc dẫn tới nợ nần khiến vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cách đây khoảng hơn 1 tháng trong một lần cãi vã Thành đã dùng dây điện thít cổ vợ dọa giết nếu không đưa tiền, nên vợ Thành là chị Đào Thị Chí sợ hãi bỏ nhà vào miền Nam làm ăn sinh sống. Ít ngày sau, Thành cũng đưa 2 con vào huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai sống dựa vào mẹ đẻ đang ở cùng với người con trai thứ 2. Chẳng được mấy ngày Thành lại đưa hai con trở lại Đại Lịch thì xảy ra vụ án mạng thương tâm này.


Người dân xã Đại Lịch vẫn chưa hết bàng hoàng

Chị Vũ Thị Nhẫn, hàng xóm sống gần nơi xảy ra vụ án mạng cho biết: Trước đây Phạm Văn Thành là người hiền lành, dù nghiện ngập nhưng chưa bao giờ thấy Thành đánh con, gần đây Thành có gặp trục trặc trong chuyện buôn gỗ nên số tiền nợ ngày càng nhiều, lại thêm lục đục gia đình nên có thể đã dẫn tới suy nghĩ tiêu cực...


Sắp xếp nơi làm tang lễ

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện nhiều vỏ thuốc trừ sâu và bức thư tuyệt mệnh. Trong thư, Thành cho biết vì vợ bỏ đi nên sẽ trả thù. Ngoài ra, theo một số người dân địa phương thì Thành đã nhiều lần níu kéo, thuyết phục nhưng chị Đào Thị Chí nhất quyết không chịu về. Đặc biệt, trước ngày xảy ra sự việc thương tâm, chị Chí có nhắn tin về cho Thành với nội dung: Tôi đã có người mới rồi, anh có chết thì chọn giờ đẹp chết chung với cả 2 đứa con anh đi (?), khiến Thành càng thêm phẫn uất dẫn tới sự việc đau lòng. Được biết, cách đây 21 năm bố của hung thủ Phạm Văn Thành cũng từng uống thuốc sâu tự tử tại chính căn nhà nơi xảy ra vụ án.


Dân làng tới giúp gia đình nạn nhân dựng rạp làm tang lễ

Qua lời kể của các nhân chứng vụ án được dựng lại như sau : Vào hồi 16 giờ ngày 12/11, tại thôn 13 xã Đại Lịch hung thủ Phạm Văn Thành nhờ em vợ là Đào Văn Phú tới khiêng mấy cây gỗ trên đồi, lợi dụng lúc Phú sơ hở Thành đã dùng dao chém vào đầu khiến Phú ngã xuống đất, sau đó tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, chân tay. Nạn nhân Phú  gục xuống bất tỉnh, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nên đã qua cơn nguy kịch. Tưởng Phú đã chết, Thành trở về nhà ép hai con trai là Phạm Văn Công 10 tuổi và Phạm Văn Đạo 8 tuổi uống thuốc trừ cỏ rồi treo cổ hai con lên xà nhà, sau đó Thành cũng uống thuốc treo cổ tự tử.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, sáng ngày 13/11 Bí thư huyện ủy Văn Chấn ôngTrần Văn Mộc đã tới chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức tang lễ, thăm viếng nạn nhân của vụ thảm sát và động viên người thân của những người bị nạn. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các ngành cũng đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất