| Hotline: 0983.970.780

Tuy Lộc- xã đầu tiên của Yên Bái đạt chuẩn kiểu mẫu

Thứ Hai 01/03/2021 , 16:38 (GMT+7)

Xã Tuy Lộc là xã đầu tiên của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn NTM, nay cũng là xã đầu tiên đạt chuẩn xã NTM mới kiểu mẫu…

Ông Nguyễn Thế Phước- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (phải) tặng hoa và chứng nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho lãnh đạo xã Tuy Lộc. Ảnh: Thái Sinh.

Ông Nguyễn Thế Phước- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (phải) tặng hoa và chứng nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho lãnh đạo xã Tuy Lộc. Ảnh: Thái Sinh.

Sáng 1/3/2021 TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) tổ chức lễ công bố xã Tuy Lộc đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Yên Bái.

Xã Tuy Lộc là xã vùng ven của TP.Yên Bái, với 153 ha đất nông nghiệp, khi bắt tay xây dựng NTM người dân xã Tuy Lộc đã xác định SX nông nghiệp là SX công nghệ cao nhằm đáp ứng với nhu cầu thị trường, trong đó SX rau an toàn là chính.

Tổng sản lượng rau, củ, quả các loại đạt 2.500 tấn/năm, các sản phẩm của xã đều đảm bảo an toàn thực phẩm và đạt tiêu chuẩn OCOP. Giá trị thu nhập mỗi ha đạt 240- 260 triệu/ha, hai HTX nông nghiệp doanh thu hàng năm đạt 1,5 tỷ, lợi nhuận sau thuế 800 triệu; thu nhập bình quân đầu người đạt 55,83 triệu/người/ năm, gấp 1,55 lần so với năm 2020.

Tất cả 19 tiêu chí xây dựng NTM của xã Tuy Lộc đều đảm bảo chất lượng và nâng cao. Đặc biệt môi trường nông thôn đã thực hiện thu gom, phân loại rác thải tại nguồn được 91,63%, các hộ chăn nuôi đảm bảo vệ sinh 94,11%; các tuyến đường đều trồng hoa, cây cảnh, cây bóng mát; toàn xã không có công dân phạm tội và khiếu kiện đông người; các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đều đạt chuẩn quốc gia …

Như vậy, xã Tuy Lộc là xã đầu tiên của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn xã NTM vào năm 2015, nay là xã đầu tiên của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.     

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất