| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Doanh nghiệp phá hoại tài sản của dân

Thứ Sáu 29/03/2019 , 08:22 (GMT+7)

Chưa thỏa thuận với người dân về phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, nhưng Tập đoàn New Horizon lại tự ý phá tường rào, san ủi đất của người dân tại xóm 17, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), việc làm này khiến dư luận không đồng tình.

17-34-09_1
Mặc dù Phùng Đình Lanh yêu cầu dừng việc phá bỏ tường rào nhưng đơn vị thi công vẫn làm

Ông Phùng Đình Lanh, người dân xóm 17, xã Trung Môn bức xúc khi trình bày vụ việc tập đoàn New Horizon thi công công trình đã tự ý phá tường rào, làm hư hỏng đường điện, nước và một số chậu cây cảnh của gia đình ông.

Khu đất nhà ông Lanh đầy đủ sổ đỏ. Gia đình đã có ý kiến với phía công ty và nhận được trả lời là cứ phá xong tường rào sẽ có phương án bồi thường. Nhưng ngoài bồi thường về tài sản thì vấn đề gia đình cần là sự tôn trọng người dân và tinh thần thượng tôn pháp luật của nhà thầu. Việc thi công xây dựng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương người dân rất đồng tình, nhưng đừng để ảnh hưởng đến đời sống và tài sản của người dân.

17-34-09_3
Các lực lượng chức năng huyện Yên Sơn đến hiện trường nắm bắt sự việc

Trước phản ánh quyết liệt của ông Lanh, ngày 8/3/2019, đại diện Tập đoàn New Horizon đã có biên bản hiện trường, xác nhận: Trong lúc thi công, đơn vị đã phá 50m tường rào cao hơn 3m, vỡ 3 chậu cây cảnh, làm đứt khoảng 100m dây điện, làm vỡ van nước của gia đình ông Lanh. Đơn vị thi công hứa sẽ có trách nhiệm đền bù.

Khi chưa thỏa thuận xong, đơn vị thi công lại tiếp tục xây dựng tường rào giáp ranh, nên đã xảy ra lớn tiếng giữa 2 bên. Ông Phạm Mạnh Trường, em rể của ông Lanh cho biết, ngày 9/3/2019 ông quyết liệt phản đối đơn vị thi công, yêu cầu tạm dừng để khi 2 bên thỏa thuận xong mới tiếp tục. chiều cùng ngày, đơn vị thi công đã tạm dừng các hoạt động.

Nhưng đến 21 giờ 30 phút tối có 4 thanh niên lạ mặt đến nhà ông Trường gọi bà Nguyễn Bích Hạnh vợ ông ra yêu cầu: “Về bảo với anh Trường là sống thì biết điều, im đi đừng can thiệp vào việc người khác, nếu không vợ con anh, và gia đình sẽ không yên ổn để làm ăn và không lành lặn để song đâu”. Sau đấy nhóm người đó bỏ đi. Đến khoảng 0 giờ 20 phút ngày 10/3/2019 có 1 kẻ lạ mặt cầm sơn và cầm dầu hất vào cửa nhà ông Trường. Toàn bộ sự việc được camera của gia đình ông ghi lại.

Được biết, gia đình ông Trường sống ở xóm 17, xã Trung Môn từ năm 1998 đến nay không mâu thuẫn với ai. Vậy ai đứng đằng sau những kẻ côn đồ cố ý đe dọa ông Trường? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang cần sớm vào cuộc làm rõ.

Trước vụ việc trên, PV Báo NNVN đã trao đổi với lãnh đạo xã Trung Môn và được biết, đất này tỉnh đã giao cho công ty, cho nên về thẩm quyền xã không động vào. Sở Xây dựng cho biết, chưa nhận được thông tin gì về vụ việc, đến khi PV hỏi thì mới biết. Khi PV hỏi công trình không có thông báo, làm giáp ranh với hộ gia đình mà vẫn được thi công liệu có buộc phải giấy phép xây dựng không? Vị lãnh đạo Sở này khẳng định, chắc phải có họ mới được thi công.

Một điều lạ là công trình của Tập đoàn New Horizon đã thi công nhiều tháng nay nhưng không thấy có biển báo tên công trình, chủ đầu tư, đơn vị và thời gian thi công.

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất