| Hotline: 0983.970.780

Tuyển thủ U22 Việt Nam nếm mùi đau khổ từ thầy ngoại

Thứ Ba 04/07/2017 , 20:57 (GMT+7)

Gần 2 tiếng đồng hồ trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển U22 Việt Nam, các cầu thủ đã phải trải qua những bài tập “hành xác” của chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel.

Trong buổi sáng nay, HLV Hữu Thắng quyết định huỷ tập để phổ biến một số kế hoạch cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, do một số cầu thủ mới lên tuyển vào tối qua nên cần có thêm thời gian nghỉ ngơi.

U22 Việt Nam tập khá nặng với thầy ngoại Forkel - Ảnh: Gia Hưng
U22 Việt Nam tập khá nặng với thầy ngoại Forkel - Ảnh: Gia Hưng

Trong buổi họp nội bộ này, ngoài việc phổ biến kế hoạch tập luyện HLV Hữu Thắng và Ban huấn luyện sẽ tiến hành bầu ban cán sự mới cho U22 Việt Nam. Trong đó, những gương mặt đội trưởng, đội phó hiện vẫn đang được bỏ ngỏ và sẽ được thông tin đến báo chí sau.

Đến buổi chiều, toàn đội bước vào buổi tập với cường độ cao thực sự. Dù trời Hà Nội khá mát mẻ, nhưng tất cả đã phải mướt mồ hôi với những bài tập thiên về thể lực của chuyên gia người Đức Martin Forkel.

Theo đó, chuyên gia Martin Forkel áp dụng tới 11 bài tập nối tiếp nhau và yêu cầu các tuyển thủ thực hiện trong 60 phút. Mỗi bài tập kéo dài 40 giây. Các bài tập tập trung tăng cường sức mạnh ở cơ bụng, cơ đùi, hông, độ dẻo dai… cho các tuyển thủ.

  Nhiều cầu thủ có dấu hiệu mỏi mệt - Ảnh: Gia Hưng
Nhiều cầu thủ có dấu hiệu mỏi mệt - Ảnh: Gia Hưng

Mới buổi tập đầu nhưng các cầu thủ đã phải nếm mùi đau khổ thực sự. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn chưa hài lòng, bởi thể lực luôn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam.

Toàn bộ buổi tập của U22 Việt Nam diễn ra trong gần 2 tiếng đồng hồ. Phải đến khi các cầu thủ có dấu hiệu thấm mệt, HLV Hữu Thắng mới ra hiệu cho chuyên gia thể lực người Đức dừng lại.

Ở buổi tập chiều nay, 4 trường hợp chưa thể tập luyện cùng đội, trong đó Xuân Trường vẫn đang tập trung cùng CLB chủ quản Gangwon. Cầu thủ này sẽ trở về nước vào ngày 11/7 tới. Anh sẽ về TP HCM luôn để hội quân với các đồng đội tại đây.

3 trường hợp còn lại thì đang mắc những chấn thương khác nhau. Văn Toàn bị căng cơ, Lâm Ti Phông bị đau cổ chân còn Hồ Tuấn Tài tái phát chấn thương dây chằng.

  Công Phượng thử bài tập mới khá lạ - Ảnh: Gia Hưng
Công Phượng thử bài tập mới khá lạ - Ảnh: Gia Hưng

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ di chuyển ra Hà Nội để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Đội các ngôi sao K-League (Hàn Quốc), diễn ra vào 29/7, trên sân Mỹ Đình.

Đến ngày 31/7, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 29. Mục tiêu của HLV Hữu Thắng và đội tuyển U22 Việt Nam ở giải đấu này là săn tấm HCV.

Trước khi bước vào tham dự giải đấu này, HLV Hữu Thắng và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã nhận tin vui khi chủ nhà Malaysia đã từ bỏ quyền được chọn bảng đấu tại SEA Games 29. Theo đó, thể thức bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại kỳ Đại hội này sẽ tương tự như tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore năm 2015.

(Dân trí)

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm