| Hotline: 0983.970.780

Tuyệt chiêu làm sạch vết bẩn trên giấy dán tường

Thứ Bảy 06/03/2021 , 13:10 (GMT+7)

So với tường sơn, giấy dán tường khó làm sạch hơn, nếu không cẩn thận rất dễ bị rách. Áp dụng những cách sau, việc làm sạch giấy dán tường sẽ nhanh và dễ dàng.

Mẫu mã đẹp, có thể biến hóa phong cách linh hoạt theo từng xu hướng nội thất, giấy dán tường được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà. Tuy nhiên, vật liệu này rất dễ bắt bụi, bám bẩn và dầu mỡ, vì vậy, để tường nhà luôn sạch đẹp thì vệ sinh giấy dán tường thường xuyên là rất cần thiết.

Thông thường, nên lau chùi giấy dán tường ít nhất 2 tháng một lần. Nếu nhà bạn trong khu vực nhiều bụi, gần các công trường đang thi công thì cần vệ sinh giấy dán tường hàng tháng.

Đối với các vết bẩn, vết bắn dầu mỡ cần được lau sạch ngay, vết mốc cũng cần được xử lý ngay khi phát hiện.

Giấy dán tường trở thành vật liệu phổ biến, được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà.

Giấy dán tường trở thành vật liệu phổ biến, được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Để xử lý các vết bẩn hoặc vết mốc trên giấy dán tường, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

Cách làm: Dùng một miếng rửa chén nhúng vào dung dịch, rồi nhẹ nhàng lau là các vết bẩn sẽ biến mất, tường nhà sạch như mới.

Lưu ý: Không sử dụng các loại thuốc tẩy rửa không chuyên dụng cho giấy dán tường vì nó có thể làm phai màu, rách và giảm tuổi thọ sử dụng.

Giấy dán tường sẽ sạch như mới khi bạn sử dụng giấm ăn và baking soda.

Giấy dán tường sẽ sạch như mới khi bạn sử dụng giấm ăn và baking soda.

Sử dụng baking soda và giấm ăn

Không thích sử dụng hóa chất công nghiệp, bạn có thể tự pha dung dịch tẩy rửa. Pha giấm ăn và baking soda theo tỉ lệ 2:1 rồi dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch và lau các vết bẩn trên tường. Giấm ăn có tác dụng hòa tan các vết bẩn cứng đầu, còn baking soda vừa giúp tẩy trắng, vừa đánh bay các vết mốc.

Dùng cục tẩy học sinh

Với các vết bút chì hoặc dấu vân tay trên giấy dán tường, bạn sử dụng cục tẩy học sinh và kiên nhẫn tẩy từng chút một. Lưu ý: Cần tẩy nhẹ nhàng tránh làm rách giấy. 

Dùng dầu ăn

Xử lý các vết nước sốt dính trên giấy dán tường, hãy thoa một lớp dầu ăn mỏng lên các vết bẩn, rồi chờ khoảng 5 phút. Sau đó, bạn lau nhẹ lại bằng xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Dầu ăn sẽ giúp hòa tan nước sốt ra khỏi giấy dán tường và mọi thứ lại sạch đẹp như mới.

Một số lưu khi sử dụng giấy dán tường

Không để giấy dán tường tiếp xúc quá nhiều với nước và hơi ẩm.

Không sử dụng giấy ở những nơi có ánh sáng mặt trời vì sản phẩm vẫn có thể nhanh phai màu.

Không nên kê đồ đạc quá sát với giấy dán tường. Nên để cách 1-2cm hoặc có miếng lót khi tiếp xúc.

Không để các vật sắc nhọn va đập mạnh gây trầy xước bề mặt giấy dán tường.

–ránh để mực bút bi dính lên bề mặt giấy dán tường vì rất khó làm sạch.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi dùng dầu ăn để làm sạch giấy dán tường.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi dùng dầu ăn để làm sạch giấy dán tường.

Dùng bàn là và khăn giấy

Để bàn là ở chế độ nhiệt độ thấp nhất. Lấy khăn giấy đặt lên các vết dầu mỡ trên giấy dán tường rồi đặt bàn là lên trên và chờ khoảng 5 phút. Nhiệt độ thấp làm chảy các vết dầu mỡ, còn giấy ăn thì thấm hút chúng lại, nhờ vậy giấy dán tường sẽ sạch, không còn các vết dầu mỡ nữa.

Ngoài ra, với vết dầu mỡ, bạn cũng có thể dùng bột bắp trộn với nước rồi vẩy lên vết bẩn và để khô tự nhiên. Sau đó, dùng khăn mềm hoặc bánh mì chà sạch.

Dùng dầu hỏa và xà phòng

Bạn lo lắng khi giấy dán tường bị dính các vết sơn cứng đầu? Hãy làm sạch chúng bằng cách sử dụng dầu hỏa và xà phòng. Lấy dầu hỏa lau kỹ các vết sơn. Để khử mùi hôi của dầu hỏa, bạn lấy nước rửa chén hoặc xà phòng lau lên, sau đó lau lại thật kỹ với nước.

Dùng đá lạnh và khăn sạch

 Thật phiền toái khi phát hiện những vết kẹo cao su dính chặt trên giấy dán tường. Để loại bỏ chúng, bạn lấy 1 viên đá lạnh đặt lên trên và chờ nó co lại rồi bong ra. Sau đó, dùng khăn sạch lau lại một lần là tường nhà sẽ bóng như mới.

Khi tường bị dính các vết kẹo chocolate, kẹo ngọt,… bạn cần nhanh chóng xử lý ngay trước khi nó khô lại.

Đá lạnh và khăn sạch có thể đánh bay vết kẹo cao su dính trên giấy dán tường.

Đá lạnh và khăn sạch có thể đánh bay vết kẹo cao su dính trên giấy dán tường.

Dùng soda nóng với nước

Với những vết mực, để làm sạch bạn hãy áp dụng cách sau: Pha một ít soda nóng với nước rồi lau lên bề mặt giấy bị dính vết mực khó tẩy. Đợi khoảng 10 phút rồi lau sạch lại bằng khăn mềm.

Dùng máy hút bụi

Để vệ sinh các loại giấy dán tường có bề mặt gân hoặc nhám, sử dụng máy hút bụi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, bởi với những đường nét nổi, lõm giẻ lau khó có thể làm sạch toàn bộ.

Cách làm sạch keo giấy dán tường

Khi muốn thay giấy dán tường mới, hãy làm sạch lớp keo dán tường cũ bằng cách:

Sử dụng băng dính 2 mặt: Dính một lớp băng keo chồng lên vết băng cũ sao cho chúng khít lên nhau. Sở dụng máy sấy tóc hơ nóng đến khi chảy keo thì nhanh chóng gỡ ra khỏi tường. Lấy khăn lau lại, tường sẽ sạch.

Sử dụng xăng: Tẩm xăng vào khăn sạch, sau đó thoa khăn quanh vị trí keo dán. Đợi vài phút thì vết keo sẽ tan biến.

Sử dụng dầu ăn: Dùng dầu ăn thoa lên vùng keo trên tường. Để vài phút rồi dùng khăn cũng đã thấm qua dầu ăn để chà sát lên vết keo, tường sẽ sạch nhanh chóng.

Sử dụng cồn: Thấm cồn vào khăn sạch rồi lau vết keo dính 2- 3 lần, vết keo sẽ biến mất. Lưu ý: Cồn bốc hơi rất nhanh, bạn không nên để quá lâu mới lau vì như vậy hiệu quả sẽ không cao.

(Kiến thức gia đình số 9)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?