| Hotline: 0983.970.780

TX Quảng Yên là địa phương có tiềm năng phát triển KT-XH mới của Quảng Ninh

Thứ Sáu 25/12/2020 , 08:48 (GMT+7)

TX Quảng Yên là một trong những địa phương có vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, có tốc độ phát triển KT-XH mạnh mẽ với nhiều tiềm năng nổi trội.

Tối 24/12, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và công bố Quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển; công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới; công nhận TX Quảng Yên là đô thị loại III.

Dự buổi lễ có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh và lãnh đạo các bộ ngành, đơn vị

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Quảng Ninh dự buổi lễ. Ảnh: Anh Thắng.

Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Quảng Ninh dự buổi lễ. Ảnh: Anh Thắng.

Thời gian qua, tốc độ phát triển KT-XH của TX Quảng Yên đạt mức tăng trưởng ấn tượng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ; hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ, nhiều công trình mới với vai trò là động lực đã được triển khai tại địa bàn như cầu Bạch Đằng, tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, hình thành 5 KCN với hàng chục nhà đầu tư thứ cấp chất lượng cao… Điều này đã góp phần tạo điều kiện cho các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân ngày càng cải thiện, nâng cao.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Quảng Yên (Quảng Ninh). Ảnh: Anh Thắng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Quảng Yên (Quảng Ninh). Ảnh: Anh Thắng.

Ông Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân thị xã Quảng Yên đã đạt được. Khẳng định kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Quảng Yên trong các giai đoạn cách mạng là rất đáng tự hào; thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu vươn lên đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã đạt được trong thời gian qua. Ảnh: Anh Thắng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã đạt được trong thời gian qua. Ảnh: Anh Thắng.

Đúng vào dịp kỷ niệm 9 năm tái thành lập TX Quảng Yên, Chủ tịch nước quyết định trao tặng địa phương này Huân chương Độc lập hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, công nhận TX Quảng Yên hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định công nhận thị xã Quảng Yên là đô thị loại III. Đây là tiền đề để TX Quảng Yên đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện mục tiêu thành lập thành phố Quảng Yên trước năm 2025 và đạt các tiêu chí của đô thị loại II trước năm 2030.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ: Từ một địa phương có xuất phát điểm là sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, sau gần 10 năm đổi mới, TX Quảng Yên đã chủ động khai thác các tiềm năng, thế mạnh, huy động nguồn lực để phát triển KT-XH và đạt những kết quả đáng tự hào, khẳng định những tiến bộ vượt bậc, toàn diện của địa phương về cả kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và an ninh, quốc phòng.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và công bố Quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên; công nhận TX Quảng Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới; công nhận TX Quảng Yên là Đô thị loại III. Ảnh: Anh Thắng.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và công bố Quyết định thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên; công nhận TX Quảng Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới; công nhận TX Quảng Yên là Đô thị loại III. Ảnh: Anh Thắng.

“Quảng Ninh là tỉnh có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế quốc gia, có tiềm năng và lợi thế lớn để phát triển kinh tế đồng thời giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc TX Quảng Yên, các sở, ngành chức năng phấn đấu thực hiện đạt được mục tiêu đến năm 2025 mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc”, ông Văn cho biết thêm.

Tại sự kiện, ban tổ chức đã trưng bày triển lãm 80 tác phẩm ảnh thời sự nghệ thuật, 20 tác phẩm tranh của thị xã Quảng Yên đã đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước và trưng bày triển lãm các sản phẩm OCOP TX Quảng Yên.

Lễ đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì và công bố các Quyết định: Thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, công nhận đô thị loại III được tổ chức nhằm tôn vinh phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước; tuyên dương và động viên sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Quảng Yên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống lịch sử của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh nói chung và thị xã Quảng Yên nói riêng, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh; đồng thời góp phần quảng bá các tiềm năng, lợi thế của Khu kinh tế ven biển, các khu công nghiệp, dịch vụ du lịch, thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thị xã Quảng Yên.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Mưa đá gió lốc đã khiến hàng nghìn cây cao su bị gãy đổ, hàng trăm hécta phải dừng khai thác, cạo mủ. 

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm