| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú công nghệ châu Á ra mắt hai siêu phẩm flycam trồng trọt

Thứ Năm 18/11/2021 , 10:26 (GMT+7)

Đó là hai chiếc máy bay không người lái (flycam) đời mới Agras T40 và T20P, được trình làng tại Trung Quốc với nhiều tính năng ưu việt phục vụ nông nghiệp công nghệ cao.

Tỷ phú công nghệ, nhà sáng lập kiêm CEO DJI Uông Thao. Ảnh: Forbes

Tỷ phú công nghệ, nhà sáng lập kiêm CEO DJI Uông Thao. Ảnh: Forbes

Sự kiện này tiếp tục đánh dấu một năm đặc biệt bận rộn, với ba lần ra mắt các sản phẩm liên tiếp của hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc DJI của tỷ phú trẻ châu Á Uông Thao.

DJI Technology Co., Ltd. là một công ty công nghệ Trung Quốc có trụ sở chính tại Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông được thành lập từ năm 2006 với tên thương mại là DJI, hiện đã mở rộng các cơ sở sản xuất và lắp ráp trên khắp thế giới.

Theo đó, hai máy bay không người lái mới nhất của DJI, là Agras T40 và Agras T20P vừa ra mắt hướng đến những người trồng trọt. Thế hệ flycam này có độ bền cao và được tối ưu hóa cho các tình huống ứng dụng trong nông nghiệp như phun thuốc trừ sâu, gieo hạt giống, khảo sát trên không và lập bản đồ một cách chính xác.

Đặc biệt là chiếc flycam Agras T40 được ví như “đầu tàu mới” của DJI cho lĩnh vực nông nghiệp kỹ thuật số, cung cấp những tính năng đã được cải tiến, hoàn thiện và hiệu chỉnh hiệu quả đáng kể hơn nhiều so với các thế hệ trước đó, như Agras T30 đã có mặt trên thị trường quốc tế hồi đầu năm nay.

Hai chiếc flycam thế hệ mới nhất của gã khổng lồ công nghệ DJI. Ảnh: Getty

Hai chiếc flycam thế hệ mới nhất của gã khổng lồ công nghệ DJI. Ảnh: Getty

Thiết kế của flycam Agras T40 được trang bị hai cánh quạt đồng trục, có béc gieo công suất 50 kg và béc phun là 40 kg.

Xét về tính hiệu quả, chiếc máy bay không người lái này có thể rải 1,5 tấn urê hoặc phun thuốc trừ sâu trên cánh đồng rộng 320 mẫu Anh (tương đương khoảng 129 ha) chỉ trong vòng một giờ.

Ngoài ra chiếc máy bay không người lái này cũng có radar đa hướng và tầm nhìn hai tròng mắt để phát hiện các chướng ngại vật ở khoảng cách lên đến 50 mét. Do đó, chiếc flycam DJI T40 có thể bay ở các địa hình phức tạp như đồi vườn cây ăn quả, có thể phun tới 60 mẫu cây ăn quả trong một giờ.

Các chuyên gia thiết kế cho biết, flycam T40 đi kèm với một số cải tiến thiết kế cho phép phun đồng đều hơn. Việc tháo dỡ rời các linh kiện chỉ trong ba phút, cũng như độ bền và khả năng chống ăn mòn tốt hơn. Máy bay không người lái hỗ trợ thêm các cảm biến theo dõi trọng lượng theo thời gian thực để tối ưu hóa độ lan rộng và cung cấp cảnh báo một cách chính xác.

DJI đã trang bị cho T40 một máy ảnh độ nét cực cao và một gimbal chống rung lắc có thể điều chỉnh để máy bay không người lái có thể thu thập hình ảnh đất nông nghiệp và vườn cây ăn quả trong thời gian thực, xây dựng bản đồ cục bộ, tự động xác định ranh giới và chướng ngại vật để lập kế hoạch tuyến đường thông minh và phun – gieo hat hiệu quả nhất.

Cận cảnh chiếc flycam T20P. Ảnh: Getty

Cận cảnh chiếc flycam T20P. Ảnh: Getty

Hơn nữa, với việc tích hợp nền tảng công nghệ đám mây Nông nghiệp thông minh DJI, người dùng có thể tự động kiểm tra đồng ruộng, phân tích sự tăng trưởng của cây trồng và theo dõi dịch bệnh.

Ngoài ra, việc ráp nối hệ thống này với máy bay không người lái cho phép nông dân áp dụng các giải pháp dựa trên các biến số cụ thể theo bản đồ quy định đất nông nghiệp được tạo lập tự động. Trong khi đó, pin của chiếc flycam DJI T40 này được cải tiến lên tới 30.000 mAh, hứa hẹn tuổi thọ siêu dài với 1.500 lần sạc. Cổng sạc thông minh có thể sạc đầy pin trong vòng 9 phút.

Trong khi đó, một siêu phẩm khác là máy bay không người lái DJI Agras T20P có trọng lượng nhẹ và linh hoạt hơn, có thể gập lại để hỗ trợ khả năng rải hạt là 25 kg và khả năng phun là 20 kg. Trái ngược với chiếc flycam T40, chiếc T20P có thể rải 1 tấn phân bón hoặc phun thuốc trừ sâu trên diện tích rộng 180 mẫu Anh hoặc vườn cây ăn quả rộng 40 mẫu Anh trong một giờ.

Về độ bền, tiện lợi, an toàn bay và hệ thống giám sát hình ảnh thời gian thực, T20P cũng tiếp thu tất cả những cải tiến đã được tích hợp từ chiếc flycam T40. Trong khi đó, pin của chiếc máy bay không người lái này là 13.000 mAh, và có thể được sạc đầy trong chín phút.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cả hai chiếc flycam T40 và T20P đều đại diện cho dòng máy bay không người lái Agras thế hệ mới nhất. Tại Trung Quốc, hãng công nghệ DJI đang bán chiếc T40 với giá khởi điểm xấp xỉ 9.000 USD, trong khi giá khởi điểm cho chiếc T20 đang được chốt ở mức 6.200 USD.

Dự kiến DJI sẽ sớm cung cấp các dòng máy bay không người lái thế hệ mới này trên toàn thế giới.

Hãng công nghệ DJI do kỹ sư sinh năm 1980 Uông Thao, người Hàng Châu (Chiết Giang) sáng lập từ năm 2006. Uông Thao (Wang Tao), thường được biết đến với cái tên Frank Wang, hiện đã trở thành một tỷ phú, đồng thời là người sáng lập và CEO của công ty công nghệ DJI, nhà sản xuất máy bay không người lái thương mại lớn nhất thế giới. Tính đến tháng 12 năm 2020, ông Uông sở hữu khối tài sản ròng lên tới 4,8 tỷ đô la Mỹ, theo ước tính của tạp chí Forbes.

(dronedj.com)

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Tạm thời không xuống giống lúa do xâm nhập mặn

BẠC LIÊU Do tình hình xâm nhập mặn, UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) có công văn gửi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đề nghị tạm thời không xuống giống lúa vụ hè thu.