| Hotline: 0983.970.780

U19 Việt Nam và cửa ải Mã Lai

Thứ Năm 27/08/2015 , 07:30 (GMT+7)

19h tối 27/8, U19 Việt Nam sẽ bước vào trận thứ 2 ở giải U19 Đông Nam Á 2015 đang tổ chức tại Lào, và đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là “ông kẹ” U19 Malaysia.

Ra quân thiếu thuyết phục

Chiến thắng 2-0 trước Đông Timor không làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hài lòng bởi U19 Việt Nam đá khá tệ, thiếu đường nét lẫn sự bài bản trong tấn công. Quan trọng hơn, nếu U19 Việt Nam thời Công Phượng, Tuấn Anh chơi bóng quyến rũ, thanh thoát bao nhiêu thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại thi đấu rất khô khan, chậm chạp và thiên về cơ bắp bấy nhiêu.

Dù vậy, thuyền trưởng người Khánh Hòa vẫn cho rằng, cái đích cuối cùng của ông là giành chiến thắng. Ông không quá bận tâm nếu ai đó đòi hỏi đội bóng của ông chơi thứ bóng đá như U19 Việt Nam một năm trước.

“Mục tiêu quan trọng nhất là chiến thắng. Tôi có đấu pháp riêng cho mỗi đối thủ và luôn hối thúc các học trò chơi hết mình. Nói chung, các hậu vệ U19 Việt Nam khiến tôi rất hài lòng. Đội trưởng Trọng Đại đã chứng tỏ được vai trò đầu tàu của mình. Hàng tiền đạo tỏ ra khá nóng vội dù có nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn. Đáng ra, U19 Việt Nam đã có thêm 3-4 bàn thắng. Tóm lại, tôi hài lòng với sự thể hiện của toàn đội”.

Chứng kiến trận đấu chiều 25/8 của U19 Việt Nam, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn cần thêm thời gian để khớp nối lại các vị trí trên sân.

Ngoài ra, U19 Việt Nam cần phải bản lĩnh lẫn và có sự đột phá trong lối chơi. U19 Việt Nam hiện đang thiếu một cá nhân có khả năng dẫn dắt lối chơi toàn đội và tạo đột biến. Nhưng ở thời điểm này, tìm cho được một ngôi sao như thế là điều rất khó.

Chiều nay, U19 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 của giải, gặp U19 Malaysia. Đây thực sự là một cửa ải với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trước giờ bóng lăn, cựu HLV của Hải Phòng nhận định: “Xem trận ra quân của Malaysia khi gặp Đông Timor, tôi nhận thấy năm nay Malaysia chơi thiên về kỹ thuật. Hơi ngạc nhiên là thể lực của họ lại khá yếu khi đá khoảng 70-80 phút là bị chuột rút liên tục, có lẽ trận mở màn nên cầu thủ của họ bị trạng thái tâm lý dẫn đến ảnh hưởng thể lực”.

Người Mã thách thức

Những nhận định ở trên của ông Tuấn thực ra xuất hiện ở thời điểm U19 Malaysia chưa đá trận với U19 Singapore. Và chắc chắn, ông Tuấn sẽ phải thận trọng và cân nhắc hơn rất nhiều nếu chứng kiến màn vùi dập U19 Singapore của đội bóng trẻ xứ tháp đôi Petronas.

Đó là một U19 Malaysia lột xác, mạnh mẽ và hoàn toàn phủ đầu đối thủ. Muhammad Jafri là người lập cú đúp đưa U19 Malaysia dẫn 2-0 trong hiệp 1. Afif Ibrahim và Danial Abdullah thay nhau ghi thêm 2 bàn thắng nữa để U19 Malaysia thắng chung cuộc 4-0 U19 Singapore.

Với 6 điểm sau 2 lượt trận cùng hệ số +5, U19 Malaysia vươn lên đứng đầu bảng B và gián tiếp gửi lời thách thức tới U19 Việt Nam.

“Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn ở trận gặp U19 Đông Timor, bởi đó là trận đấu quốc tế đầu tiên của chúng tôi. Hôm nay, mọi thứ đã khác và tôi không còn mong đợi gì hơn tỷ số này”, HLV Mohd Waras của U19 Malaysia nói sau trận thắng U19 Singapore.

Cũng theo lời ông Mohd Waras, ở bảng B, U19 Việt Nam và U19 Myanmar là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với U19 Malaysia và đội bóng của ông quyết vượt qua U19 Việt Nam ở trận đấu chiều nay nhằm tiện bề tính toán.

HLV Mohd Waras có lý để tự tin, nó cũng giống như sự tin của ông Tuấn về những chiêu thức mà ông nghĩ người Mã không thể bắt bài U19 Việt Nam.

Hãy chờ xem, U19 Việt Nam vượt ải U19 Malaysia như thế nào?

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.