| Hotline: 0983.970.780

U22 Việt Nam thắng ĐKVĐ Hong Kong

Thứ Tư 14/08/2019 , 22:50 (GMT+7)

Những nhân tố chủ chốt trong 4 đợt tập trung gần đây của U22 Việt Nam đều chơi tốt, giúp đội quân của Park Hang-seo thắng CLB Kitchee 2-0 tối 14/8.

Martin Lo (số 10) tiếp tục để lại dấu ấn.

Cái tên được quan tâm nhất thời gian qua, Martin Lo tiếp tục điền tên trên bảng điện tử. Tiền vệ Việt kiều là người mở tỷ số trên chấm 11m ở phút 66. Trước đó, cầu thủ của CLB Phố Hiến cùng đồng đội tạo ra tới 3 tình huống ngon ăn trong 45 phút đầu tiên nhưng đều không tận dụng được. Phút 17, Nhâm Mạnh Dũng băng vào vòng cấm đón quả tạt bên cánh nhưng lại đánh đầu không trúng tâm bóng, dù không bị kèm. 4 phút sau, tới lượt Hồng Phước vô-lê cận thành nhưng bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

U22 Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng Kitchee không phải đối thủ dễ chơi. Sau khoảng 20 phút đầu bị ngợp và có vẻ bị cuốn vào lối đá của Việt Nam, đội bóng đến từ Hong Kong bắt đầu chứng tỏ sự nguy hiểm bằng các pha chồng biên. Phút 28, thiếu chút nữa Lucas đã có bàn mở tỷ số khi băng vào cắt mặt.

Việt Nam tăng cường sức ép trong khoảng 10 phút cuối hiệp một và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở phút 39. Danh Trung cướp bóng bên phần sân Kitchee, xâm nhập vòng 16m50 và đặt lòng cực nhanh nhưng bóng chệch cột dọc.

Sang hiệp hai, Việt Nam có một số điều chỉnh về nhân sự, trong đó có sự xuất hiện của Hoàng Nam. Tới phút 66, lợi thế của thầy trò Park Hang-seo được cụ thể hóa khi Hồng Phước đột phá kỹ thuật và bị truy cản trái phép trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Martin Lo bình tĩnh đánh lừa thủ môn Kitchee, đưa Việt Nam vượt lên.

15 phút cuối trận, trời đổ mưa và có gió khá to, ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi kỹ thuật của Việt Nam. Tuy nhiên, do thể lực của Kitchee cũng đi xuống, đội bóng áo đỏ vẫn giữ được thế trận. 5 phút trước khi trận đấu khép lại, Trần Danh Trung lập siêu phẩm đá phạt từ cự ly 20m, chếch về bên trái và gần sát vạch 16m50. Bóng lượn qua hàng rào, rồi cuộn vào góc thấp cột gần, khiến thủ môn Kitchee bó tay.

Thắng 2-0, U22 Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo trước khi sang Trung Quốc đá giao hữu với đội quân của Guus Hiddink vào ngày 8/9 tới. Tinh thần chiến đấu và khả năng phối hợp của các cầu thủ khá tốt. Dù vậy vẫn còn có những lấn cấn nhất định khi U22 Việt Nam nhập cuộc chưa thật tốt. Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm của nhiều tuyển thủ vẫn chưa thật chuẩn, nhất là trong 45 phút đầu trận gặp Kitchee.

Sau trận đấu tập với Kitchee, các tuyển thủ được trả về CLB để chuẩn bị cho vòng 21 V-League và vòng 18 giải hạng Nhất diễn ra cuối tuần này. 

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.