| Hotline: 0983.970.780

U23 của Gong 'lột xác' ở điểm gì?

Thứ Ba 07/06/2022 , 07:05 (GMT+7)

Dù ở thế buộc phải thắng U23 Malaysia để đi tiếp, thầy trò Gong Oh-kyun vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ sau những gì đã diễn ra.

Tiến Long (số 6) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tiến Long (số 6) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Có một chi tiết mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đã không biết (hoặc cố tình bỏ qua), sau trận hòa quả cảm 1-1 của thầy trò Gong Oh-kyun hôm 5/6, đó là chúng ta không nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng.

Theo quy định của Ban tổ chức U23 châu Á 2022, nếu các đội bằng điểm nhau sau khi kết thúc vòng bảng, chỉ số đối đầu được xét đến trước tiên. Nếu U23 Hàn Quốc hòa U23 Thái Lan với tỷ số từ 3-3 trở lên, chúng ta sẽ bị loại dù thắng U23 Malaysia với bất cứ tỷ số nào.

Trong trường hợp, U23 Hàn Quốc hòa U23 Thái Lan 2-2, người Thái sẽ chiếm suất đầu bảng, bởi ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu nội bộ với U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Chúng ta sẽ cùng xứ kim chi phân định ngôi thứ bằng chỉ số fair-play, với một chút lợi thế đang nghiêng về chúng ta khi đối thủ đã bị dính thẻ đỏ.

Ngược lại, nếu trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa 0-0, hoặc 1-1, hoặc có đội thắng chung cuộc, U23 Việt Nam chỉ cần thắng trận cuối là chắc chắn đi tiếp. Vì vậy, dù không nắm quyền tự quyết trên lý thuyết, cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp vẫn thuộc về đội bóng vừa giành HCV SEA Games 31. Bởi chắc chắn, cả người Thái lẫn người Hàn đều không thể trông chờ vào kết quả hòa 3-3 đầy mong manh khi bóng chưa lăn.

Tuy nhiên, không cần chờ đến kịch bản "đau tim" kể trên, thế hệ U23 Việt Nam hiện tại đã ghi điểm trong lòng CĐV. Lối chơi tận hiến, nỗ lực đến tận phút cuối, và đặc biệt là bàn gỡ trong thời gian cuối trận gặp U23 Hàn Quốc, đã nói lên sự "lột xác" của đội quân Gong Oh-kyun. Thế hệ hiện tại không chỉ chơi kỷ luật - sự kế thừa từ những tháng ngày làm việc cùng ông Park Hang-seo - mà còn sẵn sàng bùng nổ bất kể đối thủ có là ĐKVĐ của giải đấu.

Lòng quả cảm là thứ mà ai cũng có thể cảm nhận từ U23 Việt Nam. Rất nhiều pha tranh chấp trong 90 phút gặp U23 Hàn Quốc, Thanh Bình cùng đồng đội chuồi bóng sát đất. Đó là cách cản phá hữu hiệu, dễ khiến đối thủ chùn chân, nhưng cũng có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho người thực hiện. 

Không chỉ có vậy, nhiều tình huống, hàng thủ áo đỏ đã bị vượt qua bởi thể hình, sức rướn và kỹ thuật vượt trội của đội bóng áo trắng. Nhưng bằng quyết tâm giữ tỷ số, hậu vệ U23 Việt Nam vẫn kịp cản trái bóng lại, và chỉ để thua một lần duy nhất khi cú sút từ chân Cho Young-wook khẽ chạm chân Thanh Bình, đổi hướng, rồi đi vào lưới.

Trong bối cảnh bị U23 Hàn Quốc sút 24 lần, và gần như dồn ép suốt 90 phút, thầy trò Gong Oh-kyun vẫn tìm được ánh sáng cuối đường hầm. Việc chơi hơn người từ phút 77 thổi bùng lên hy vọng cho U23 Việt Nam, trước khi Tiến Long cụ thể hóa bằng cú sút một chạm thành bàn.

Có thể U23 Việt Nam mất quyền tự quyết, nhưng cách họ giành lại hy vọng đi tiếp trước người Hàn, thực sự khiến tất cả ngả mũ.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất