| Hotline: 0983.970.780

Uber lỗ hơn 1,2 tỷ USD nửa đầu năm

Thứ Sáu 26/08/2016 , 20:40 (GMT+7)

Giám đốc Tài chính của Uber - Gautam Gupta cho biết công ty đã lỗ 520 triệu USD trong quý I, và 750 triệu USD quý II. 

uber-lo-hon-1-2-ty-usd-nua-dau-nam
Uber vẫn chưa thể có lợi nhuận. Ảnh: USA Today

 

Hãng khởi nghiệp giá trị nhất Thung lũng Silicon vẫn đang chật vật tìm lợi nhuận.

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết trong cuộc gặp với các cổ đông hôm qua, Giám đốc Tài chính của Uber - Gautam Gupta cho biết công ty đã lỗ 520 triệu USD trong quý I, và 750 triệu USD quý II. Riêng tại thị trường Mỹ, dù đạt lợi nhuận quý I, Uber vẫn có quý II thất bát. Việc trợ giá cho các tài xế để giá đến tay khách hàng thấp là nguyên nhân chính cho sự thua lỗ này.

Uber hiện được định giá 70 tỷ USD. Đến nay, họ đã huy động được 16 tỷ USD để mở rộng kinh doanh ra 76 quốc gia.

Cũng theo nguồn tin trên, cuộc chiến với đối thủ Trung Quốc - Didi Chuxing là nguyên nhân chính cho việc thua lỗ trong quý II. Đầu tháng này, Uber đã bán mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho đối thủ Didi, do khó có lợi nhuận ở thị trường này.

Cuộc chiến với đối thủ trong nước - Lyft cũng khiến Uber thêm chao đảo. Dù Lyft chỉ được định giá 5,5 tỷ USD, sự xuất hiện của họ tại các thị trường lớn với hàng loạt ưu đãi đã gây áp lực buộc Uber giữ giá thấp.

CEO Uber - Travis Kalanick từng nhiều lần tuyên bố để làm ra tiền thì phải mất tiền. Tuần trước, ông thông báo thương vụ hợp tác trị giá 300 triệu USD với Volvo, nhằm tạo ra một đội xe tự lái. Kế hoạch này sẽ được thử nghiệm tại Pittsburgh (Pennsylvania, Mỹ) trong tháng này. Uber cũng vừa mua lại Otto - một hãng khởi nghiệp tập trung vào xe tải tự động, được định giá 670 triệu USD.

 

(Theo USA Today, VnExpress)

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.