| Hotline: 0983.970.780

UBND xã Tuyết Nghĩa giả hồ sơ để hợp thức hóa Hợp đồng vô hiệu

Thứ Tư 25/11/2020 , 11:53 (GMT+7)

Hợp đồng giả này mang số 111, được lập ngày 20/5/2014 tại UBND xã, với nội dung ông Thắng chuyển nhượng cho ông Hoan 1.752 m2 đất

Trụ sở UBND xã Tuyết Nghĩa.

Trụ sở UBND xã Tuyết Nghĩa.

Năm 1993, hộ gia đình ông Hoàng Văn Thắng- bà Tạ Thị Dung và hai người con là anh Hoàng Văn Thuần, Hoàng Văn Phúc (thôn Cổ Hiền, xã Tuyết nghĩa,huyện Quốc Oai,TP Hà Nội) được giao 1.752 m2 đất canh tác theo nghị định 64/CP của chính phủ. Đến nay diện tích đó vẫn chưa được cấp GCN quyền sử dụng đất. Ngày 26/6/2013,  không có mặt ông Thắng, anh Phúc, và anh Phú không đồng ý huyển nhượng QSDĐ. Và địa phương đang tiến hành “dồn điền đổi thửa”, vẫn chưa biết gia đình mình sẽ được chia đất ở chỗ nào, nhưng bà Tạ Thị Dung và anh Hoàng Văn Thuần vẫn làm hợp đồng chuyển nhượng diện tích trên (theo số liệu được ghi trong sổ giao đất của HTX) cho ông Trịnh Đình Hoan ở thôn Độ Lân cùng xã với giá 129.6 triệu đồng.

Anh Thuần đã thay mặt bà Dung nhận đủ số tiền trên. Hợp đồng ghi rõ sau “dồn điền đổi thửa” mà hộ bà Dung được giao đất ở nơi khác thì hộ bà Dung vẫn phải có trách nhiệm trả đủ cho ông Hoan 1.752 m2. Hợp đồng không có chữ ký của ông Thắng,còn chữ ký của anh Phúc là do anh Thuần tự ý ký.Theo quy định của điều 127 bộ luật dân sự năm 2005,thì đây là một hợp đồng vô hiệu vì không đủ các điều kiện như quy định tại điều 122 bộ luật này (điều 122 BLDS quy định các bên tiến hành giao dịch phải hoàn toàn tự nguyện). Nhưng thay vì đề nghị cấp có thẩm quyền tuyên bố hợp đồng vô hiệu và yêu cầu các bên thực hiện nghĩa vụ của mình khi hợp đồng vô hiệu, thì UBND xã Tuyết Nghĩa lại làm giả một giấy ủy quyền của bà Dung và các con ủy quyền cho ông Thắng chuyển nhượng 1.752 m2 đất canh tác vào ngày 20/5/2014, rồi làm giả một hợp đồng khác để “hợp thức hóa” hợp đồng vô hiệu ban đầu. Hợp đồng giả này mang số 111, được lập ngày 20/5/2014 tại UBND xã, ghi người bán là ông Thắng và người mua là ông Hoan, với nội dung ông Thắng chuyển nhượng cho ông Hoan 1.752 m2 đất canh tác với giá 170 triệu đồng(giá thực mà bà Dung nhận chỉ là 129,6 triệu đồng). Phần chứng thực của UBND xã trong hợp đồng giả được ông Đặng Văn Tùng, chủ tịch UBND xã Tuyết Nghĩa ghi là diện tích 1.752 m2 đó “đủ điều kiện chuyển nhượng”. Căn cứ vào hợp đồng giả nói trên, ban dồn điền đổi thửa xã Tuyết Nghĩa đã giao thẳng cho ông Trịnh Đình Hoan toàn bộ diện tích 2.059 m2 đất canh tác của hộ ông Thắng- bà Dung, vì sau khi “dồn điền đổi thửa”, diện tích đất của hộ ông bà tăng thêm 307 m2. Hộ ông bà bị thiệt hại toàn bộ diện tích tăng thêm đó. Việc lập một hợp đồng giả của UBND xã Tuyết Nghĩa là sự vi phạm nghiêm trọng BLDS năm 2005.làm thiệt hại đến quyền lợi của anh Phúc.Và lẽ ra ban dồn điền đổi thửa xã Tuyết Nghĩa phải giao đủ 2.059 m2 đất cho bà Dung, để bà Dung tự mình giao cho ông Hoan 1.752 m2 đất theo hợp đồng (nếu hợp đồng có hiệu lực pháp luật), thì ban dồn điền đổi thửa lại giao thẳng đất cho ông Hoan. Sau rất nhiều lần bà Dung có đơn từ, ngày 31/7/2017, UBND huyện Quốc Oai mới có thông báo số 160/TB-UBND, yêu cầu UBND xã Tuyết Nghĩa có văn bản hủy chứng thực trong giấy ủy quyền giả được lập ngày 20/5/2014, hủy hợp đồng giả số 111 về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa ông Thắng và ông Hoan được lập ngày 20/5/2014, kiểm điểm những các nhân có liên quan trong vụ việc này.Tuy các giấy tờ giả liên quan đến việc chuyển nhượng 1.752 m2 đất canh tác đó đã bị hủy, nhưng đến nay ông Trịnh Đình Hoan vẫn sử dụng diện tích đất đó của bà Dung, hai bên vẫn tranh chấp. Bà Dung vẫn tiếp tục có đơn. Theo quy định của luật đất đai năm 2013,việc giải quyết tranh chấp những diện tích đất chưa có GCN quyền sử dụng đất thuộc thẩm quyền của UBND các cấp. Thiết tưởng UBND huyện Quốc Oai cần giải quyết dứt điểm vụ việc này, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công dân.Trụ

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.