| Hotline: 0983.970.780

Ứng dụng công nghệ để giảm giá thức ăn chăn nuôi

Thứ Ba 03/10/2017 , 09:03 (GMT+7)

Trung tâm Thông tin và thống kê (Sở KH&CN Bà Rịa – Vũng Tàu) đã phối hợp với Văn phòng Nam Bộ - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội thảo báo cáo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ để giảm giá thức ăn trong chăn nuôi”.

11-15-55_1
Hướng dẫn nông dân tự chế biến để giảm giá TĂCN

Tham dự có gần 200 hộ nông dân nuôi heo, gà, gia cầm tại các huyện Châu Đức, Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Các chuyên giá đã trình bày các giải pháp công nghệ như: Kỹ thuật tự phối trộn TĂCN nhằm tận dụng nguyên liệu sẵn có của gia đình để tạo ra thức ăn tinh hỗn hợp, giảm giá thành chăn nuôi; Phối hợp khẩu phần ăn cho gia súc gia cầm trên máy tính; Sử dụng máy chế biến thức ăn đa năng giúp rau, bèo, chuối, ốc, cá được nghiền nhỏ, cắt mịn, nhuyễn, chỉ với một giờ vận hành có thể làm ra 100 - 150kg TĂCN.

Theo ông Vũ Ngọc Tuyên, cán bộ Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang, việc sử dụng máy chế biến TĂCN đa năng trong nông hộ đã giảm được 31,4% chi phí so với thức ăn hỗn hợp chế biến sẵn bán trên thị trường. Được biết, chuỗi báo cáo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ để giảm giá thức ăn trong chăn nuôi” sẽ tiếp tục được triển khai tại huyện Xuyên Mộc và thành phố Vũng Tàu.

Xem thêm
10 năm không được áp thuế GTGT, doanh nghiệp phân bón 'thiệt đơn thiệt kép'

Việc phân bón không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT kéo dài từ 2015 khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước thiệt hại lớn, giá thành tăng, lợi nhuận giảm, vị thế cạnh tranh yếu.

Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất