| Hotline: 0983.970.780

V-League có thể lăn bóng trong tháng 5

Thứ Ba 05/05/2020 , 09:29 (GMT+7)

Nhờ những biện pháp quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, trái bóng V-League có thể lăn trở lại trong tháng 5 này.

Thời điểm cụ thể vẫn cần chờ VFF, VPF và các CLB chốt, nhưng chắc chắn bức tranh bóng đá của Việt Nam sáng sủa hơn nhiều so với các đối thủ. Chúng ta đủ điều kiện để nối lại giải đấu trong tháng 5, sau hơn một tuần không có ca nhiễm nCoV mới.

VFF giữ nguyên mục tiêu đi tiếp ở vòng loại World Cup và vô địch AFF Cup với HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

VFF giữ nguyên mục tiêu đi tiếp ở vòng loại World Cup và vô địch AFF Cup với HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

 

So với Thái Lan, đối thủ số một ở AFF Cup, cũng là đội cạnh tranh trực tiếp ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam hưởng lợi hơn nhiều. Thai League chắc chắn không trở lại trước tháng 9, và họ buộc ở thế tổ chức song song giải VĐQG trong thời gian diễn ra AFF Cup. Điều này chắc chắn khiến HLV Nishino mất những quân bài chủ chốt, hoặc không thể tính toán để học trò đạt điểm rơi phong độ cao nhất.

Những đối thủ còn lại ở vòng loại World Cup 2022, là UAE và Malaysia cũng không có được “thiên thời, địa lời” như Việt Nam. Giải VĐQG UAE không thể trở lại trước tháng 8, còn giải vô địch Malaysia hiện hoãn vô thời hạn. Quan chức bóng đá nước này thậm chí phải cắt bớt một giải đấu cup để mong đá cho xong mùa giải. Còn Indonesia gần như không còn khả năng đi tiếp.

Hai mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 là vòng loại World Cup và AFF Cup, bởi thế đều mang tới những tín hiệu tích cực. Hồi tháng 3, hàng thủ Việt Nam thiệt đơn thiệt kép khi lần lượt Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu bị đau. Nếu gặp Malaysia vào thời điểm ấy, lợi thế đầu bảng của Việt Nam sẽ bị đe dọa. Nhưng rồi Covid-19 đến, buộc FIFA và AFC hoãn toàn bộ các trận đấu sang tháng 10 và 11. Trong bối cảnh các nước chưa biết khi nào đá lại, Việt Nam đã lên kế hoạch hoàn thành mùa giải trong 4 tháng, tạo khoảng thời gian từ 10 đến 15 ngày để HLV Park Hang-seo hoàn thành nhiệm vụ.

Covid-19 gây thiệt hại tới nhiều mặt trong xã hội, nhưng ở góc độ nào đó, nó là cơ hội kiểm chứng sự vững vàng của một nền bóng đá. Với Việt Nam, việc phòng dịch tích cực của Chính phủ cho thấy rằng thầy trò Park Hang-seo chắc chắn luôn được hưởng mọi ưu đãi tốt nhất – điều mà những đối thủ như Thái Lan, Malaysia không thể có khi gặp mâu thuẫn giữa quyền lợi đội tuyển và CLB.

Ngoài Thái Lan, Malaysia, Philippines cũng lao đao vì dịch bệnh. Chính phủ quốc đảo này đã hủy tất cả các giải đấu thể thao diễn ra từ nay cho tới tháng 12/2020. Như vậy, các tuyển thủ nước này sẽ buộc phải tập chay chuẩn bị cho AFF Cup. Bên cạnh đó, họ còn nguy cơ mất lợi thế sân nhà, nếu đá vòng bảng. Indonesia và Singapore cũng chưa thể khống chế dịch bệnh. Tương tự Philippines, nói chuyện bóng đá lúc này với họ là điều xa xỉ.

Bóng đá Việt Nam có dấu hiệu chững lại, sau thất bại ở U23 châu Á 2020. Giờ với nhiều lợi thế trong tay, người hâm mộ có quyền trông chờ phép màu của HLV Park sẽ tái diễn.

Xem thêm
'Lái Thiêu mùa trái chín' xuất hiện nhiều tác phẩm độc đáo

Việc tổ chức và duy trì Lễ hội 'Lái Thiêu mùa trái chín' được xem là giải pháp giữ vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản kết hợp phát triển du lịch sinh thái.

Châu Đăng Khoa livestream vào buổi đêm bức xúc về Sofia

Châu Đăng Khoa cho biết thông tin Sofia đưa ra về công ty anh thời gian qua là không chính xác. Nhạc sĩ phủ nhận việc chèn ép đàn em.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.