| Hotline: 0983.970.780

V-League khai màn trong lặng lẽ

Thứ Sáu 22/02/2019 , 06:20 (GMT+7)

Đúng như “thông lệ” hàng năm, giải đấu cao nhất cấp CLB ở Việt Nam bắt đầu một cách âm thầm. Thậm chí trận khai màn mùa giải mới, giữa Thanh Hóa và Bình Dương, cũng chỉ phát sóng một cách hạn chế.

Một góc khán đài sân Thanh Hóa

14 đội dự V-League 2019, không đội nào tạo ra bom tấn chuyển nhượng. Những sự ra đi của vài tuyển thủ quốc gia lại đều được dự đoán trước. Thủ môn Tiến Dũng ra Hà Nội, Trọng Hoàng sang Viettel nhưng kịp đăng ký thi đấu. Trước đó tân binh V-League đã kịp bổ sung Ngọc Hải, Minh Tuấn. Còn TPHCM đưa về Hoàng Thịnh. Tất cả đều diễn ra từ trong năm 2018.

Có nhiều yếu tố khiến V-League ngày càng trở nên mờ nhạt trong mắt người hâm mộ. Thứ quan trọng nhất là tiền. Nguồn thu và tình hình tài chính của phần lớn các đội giờ đều không ổn định. Có những đội đá hôm nay nhưng vẫn lo ngày mai chưa biết ra sao. Sự sa sút của V-League thể hiện rõ qua thông báo của LĐBĐ châu Á, khi chỉ có 3 đội V-League là Hà Nội, Bình Dương và Đà Nẵng đủ chuẩn dự AFC Champions League, ít hơn nhiều so với Malaysia (8 đội), Thái Lan (9 đội), Indonesia (10 đội), và Myanmar (11 đội).

Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt và duy trì sự ổn định xuyên suốt năm 2018 nhưng điều ấy gần như ít tác động tới sân chơi V-League, nơi mọi thứ vẫn thuộc về ý chí của các ông bầu. Các CLB không thể tự thu chi. Hai nguồn thu lớn nhất với họ, tiền bán vé và bản quyền truyền hình trong cả mùa không chắc đủ trả lương cầu thủ một tháng. Lý do bởi, khán giả tới sân chỉ èo uột 5-6.000 người, còn truyền hình thì trận khai mạc chiều 21/2 sạch bóng trên mọi đài quốc gia.

Những sự chú ý lớn nhất đổ dồn về bộ ba cầu thủ Việt Nam chơi bóng nước ngoài, là Công Phượng, Văn Lâm, Xuân Trường. Cộng thêm việc Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại, khán giả càng thêm thờ ơ với sân chơi trong nước. Không bị đội U19 lấn át như năm 2014, cũng chẳng phải nhường sóng cho bất cứ giải đấu nào, nhưng chuyện ai vô địch, ai xuống hạng dường như chẳng khiến CĐV bóng đá Việt Nam bận tâm.

Hà Nội vừa thua Sơn Đông Lỗ Năng một cách tiếc nuối ở vòng play-off AFC Champions League, dù có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Và với sự lặng lẽ của V-League như lúc này, thật khó để mơ một ngày CLB Việt Nam rạng danh ở đấu trường châu lục, giống như cách thầy trò Park Hang-seo từng có.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất