| Hotline: 0983.970.780

Vẫn nên nhắc chồng chuyện vợ chồng, giường ấm gối êm

Thứ Sáu 16/09/2016 , 06:48 (GMT+7)

Những chi tiết nhỏ không thể kể nhưng từ khi anh ôm con “phây”, vợ chồng lạnh nhạt hẳn, không đầu ấp tay gối gì nữa cả. Chị khuyên tôi điều gì đi chị.

Chị kính mến!

Tôi vừa về hưu, nhiều khi trống rỗng trong lòng. Chồng tôi hơn tuôi mười tuổi, đã về hưu mấy năm rồi. Khi còn đi làm, công việc, tắc đường, bếp núc tôi bận luôn tay, mệt nhưng mà thấy mình có ích. Về hưu con cái chưa lập gia đình, có một đứa còn đang học ở nước ngoài, tôi thực sự buồn tay.

Mới đây con gái khuyên mẹ lập facebook để giết thời giờ, thêm bạn. Nhưng tôi không muốn thế, chồng tôi vướng vào nó, dồn hết đam mê cho nó rồi, tôi cũng thế thì nhà hai ốc đảo ư?

Chị biết không, từ khi còn đi làm, chồng tôi đã mê Internet. Anh có thể thức đến khuya trong phòng làm việc để mạng miếc. Anh bảo có quá nhiều thứ để xem và để đọc, kỳ diệu lắm. Tôi cũng đi làm nhưng công việc liên quan đến số má, tôi dùng computer cộng trừ nhân chia sổ sách, thời giờ đâu nghiện mạng như anh ấy.

Từ khi mua smartphone, anh ấy lập facebook và nói quá tiện, nằm trên giường cũng có cả thế giới trong tay. Anh nằm thật, có khi mấy tiếng đồng hồ liền để tương tác với bạn bè khắp nơi trên đó. Tôi không có facebook nhưng tôi biết, đó là là cái chợ, chợ thì hổ lốn, va quệt, gặp gỡ và tranh luận hoặc tâng bốc nhau.

Mới đây con gái cho tôi xem facebook là thế nào và xem được trên facebook của bố nó. Thật choáng váng chị ạ. Tôi hiểu vì sao anh ấy không rời cái smartphone ấy được một buổi. Rất nhiều thứ để tương tác và anh ấy say mê cũng phải.

Mẹ con tôi phát hiện anh có một nhóm bạn nữ chắc cũng nghiện như anh. Khen nhau, khoe ảnh, khoe những câu viết cho nhau loạn xạ. Và cả những câu trả lời nhau mẹ con tôi không đọc được. Những cô này là ai, tôi rất muốn biết nhưng con nói ảo hết mẹ ơi, đừng nghĩ ngợi.

Phải có người thật, tôi thấy ảnh của họ tôi biết chứ. Vậy tôi phải làm sao, cũng lập facebook và nghiện như chồng, hay nhắc nhở anh đời sống gia đình, nên chú ý đến vợ con và nghiêm túc? Những chi tiết nhỏ không thể kể nhưng từ khi anh ôm con “phây”, vợ chồng lạnh nhạt hẳn, không đầu ấp tay gối gì nữa cả. Chị khuyên tôi điều gì đi chị.

------------------

Bạn thân mến!

Thật tình con người hiện đại tưởng mình đang thụ hưởng tiện nghi điện tử nhưng không ngờ đang nô lệ cho nó. Các nhà sản xuất hốt tiền, trái đất sẽ ngập rác điện tử và con người xa nhau ra trong chính căn nhà của mình.

Tôi biết cảnh nhà nhà mỗi người ôm iPad, iPhone hay Samsung, đại loại và mỗi người cắm mặt vào đó. Sao có người xem nó là trò chơi, có người lại tôn thờ nó hơn mọi giá trị đã có? Chung quy cũng do nhận thức, trình độ, thậm chí văn hóa sống.

Biết là nó gây nghiện và hễ nghiện thì quên trời quên đất, quên cả người thân nhưng đã nghiện thì khó cai. Cái smartphone không chỉ để làm facebook, chơi facebook đâu bạn ơi, trên đó có bao nhiêu thứ kỳ thú mà con người khám phá được và mê mẩn.

Không đoan chắc ông xã bạn có nhóm bạn nữ nào. Nhưng mà bạn “chí cốt” rồi sẽ có, vì tương tác mãi sẽ ảo thành thật, tri kỷ, sẻ chia, mọi thứ. Nếu không sao người ta lại thích thú đến thế. Làm sao ngăn được chuyện đó. Không làm sao cả.

Bạn nên có cuộc sống của riêng mình trên facebook. Thiên hạ đi “chợ” rầm trời, chẳng lẽ mình nằm nhà, nằm nghĩa là lùi vào xó. Chi bằng xông ra, cũng sống ảo và bạn bè thật của mình.

Tôi nhớ có một phụ nữ ghen rất cao tay. Nàng ta không khóc lóc vật vã mà diện lên, chăm chút mình, trẻ ra, bạn bè đông lên, vậy là ông chồng sợ vợ hướng ngoại luôn nên lui về chỉn chu, cẩn trọng.

Vẫn nên nhắc chồng chuyện vợ chồng, giường ấm gối êm. Vẫn nhắc chồng thói nghiện ảo để rồi sớm muộn gì cũng trả giá. Vẫn nói với con nhắc bố và nó có bổn phận theo “phây” của bố để biết cần giữ gia đình, không cần những mối quan hệ trời ơi.

Bạn còn trẻ, vừa rời công sở, còn sốc. Cần lướt mạng, làm facebook để vui quên và tin tôi đi, bạn sẽ nhanh chóng có niềm vui mới.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.