| Hotline: 0983.970.780

Vận rủi của những người hùng Thường Châu

Thứ Ba 03/03/2020 , 09:48 (GMT+7)

Hai năm sau khi giành HCB ở U23 châu Á, những trò cưng của HLV Park Hang-seo đều xuống dốc trong sự nghiệp.

Duy Mạnh ngồi xe lăn, với chân phải được quấn kín vì chấn thương đầu gối. Ảnh: CTV.

Duy Mạnh ngồi xe lăn, với chân phải được quấn kín vì chấn thương đầu gối. Ảnh: CTV.

Hậu vệ phải Vũ Văn Thanh là người đầu tiên gặp vận đen. Hồi giữa tháng 9/2019, anh bị chấn thương đầu gối trong trận gặp TPHCM ở V-League. Vì lợi ích lâu dài của cầu thủ này, lãnh đạo HAGL quyết định để anh lên bàn mổ. Sau đó, Văn Thanh lỡ hẹn với AFF Cup 2018 - giải đấu mà Việt Nam lên ngôi vô địch.

Trở lại sân cỏ tháng 4/2019, nhưng Văn Thanh không thể lấy lại phong độ như hồi thi đấu tại Thường Châu. Dù vẫn được HLV Park ưu ái triệu tập ba lần trong năm 2019, anh không thể cạnh tranh suất đá chính với Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Sau Văn Thanh, tới lượt bộ đôi cầu thủ SLNA là Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức chấn thương. Cả hai bị đau trong mùa 2019, riêng Văn Đức bị chấn thương đầu gối - tương tự Văn Thanh. Trong kế hoạch tập trung đội tuyển năm 2019, Văn Đức nhiều lần ngồi ngoài và cho đến giờ vẫn chưa thể lấy lại phong độ như thời AFF Cup 2018. Anh lên bàn mổ hồi tháng 7/2019 và đang nỗ lực trở lại trước thềm V-League 2020.

Người hùng thứ tư ở Thường Châu nhận cú sốc là trung vệ Trần Đình Trọng. Trong trận gặp Thanh Hóa ở V-League hồi tháng 6/2019, anh bị đứt dây chằng chéo trước, dù không va chạm với cầu thủ nào. Đây là một tổn thương nặng, giống Văn Thanh và Văn Đức, khiến cầu thủ phải ngồi ngoài ít nhất nửa năm.

Được chuyển sang Singapore phẫu thuật và có bác sĩ Choi trên tuyển theo dõi sát sao, nhưng Đình Trọng không kịp trở lại cho SEA Games 30 vào cuối năm 2019. Tới đầu 2020, do thiếu lực lượng, trung vệ Hà Nội miễn cưỡng dự U23 châu Á nhưng được ông Park sử dụng một cách dè dặt. Những pha tranh bóng của Đình Trọng thiếu sự quyết liệt như thời hai năm trước.

Đình Trọng chống nạng di chuyển, bên cạnh Duy Mạnh - người nay cũng phải lên thẳng bàn mổ. Ảnh: CTV.

Đình Trọng chống nạng di chuyển, bên cạnh Duy Mạnh - người nay cũng phải lên thẳng bàn mổ. Ảnh: CTV.

Sau Đình Trọng là Xuân Trường, tiền vệ HAGL cũng bị chấn thương dây chằng chéo trước, trong đợt hội quân cùng tuyển Việt Nam hồi cuối tháng 9/2019. Tiền vệ quê Tuyên Quang chắc chắn mất nửa đầu V-League 2020 và chưa hẹn ngày trở lại.

Nếu không kể Nguyễn Trọng Đại, người ít được sử dụng ở Thường Châu, Đỗ Duy Mạnh là cái tên thứ sáu gặp vận hạn. Anh bị chấn thương ngay đầu trận tranh Siêu Cup hôm 1/3, gặp TPHCM và được dự báo nghỉ hết mùa giải.

Tại Thường Châu, HLV Park Hang-seo sử dụng thường xuyên 14 cầu thủ thì có tới 6 người phải lên thẳng bàn mổ vì những chấn thương, chủ yếu là chấn thương đầu gối. 4 người nữa cũng bị chấn thương gõ cửa và ảnh hưởng ít nhiều tới sự nghiệp là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải.

Tiến Dũng, Văn Toàn phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa 2019, trong đó Tiến Dũng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thời gian qua, vết đau ở đầu gối là một phần nguyên nhân khiến anh hay mắc sai lầm. Hồng Duy bị đau lắt nắt trong hai năm qua, còn Quang Hải bị chấn thương tại SEA Games 30. Đến tận trận tranh Siêu cup vừa rồi, anh vẫn ngồi dự bị.

Điểm chung của tất cả 10 cầu thủ kể trên là họ phải ra sân quá nhiều, trong cả mùa áo CLB, đội tuyển và đội U23. Người chơi nhiều nhất là Quang Hải, bình quân chơi 60 trận mỗi năm. Đầu gối của họ bị quá tải và chấn thương gần như chỉ là vấn đề thời gian.

HLV Park Hang-seo gây được tiếng vang và tạo dựng thành công cùng bóng đá Việt Nam, chủ yếu dựa vào lứa cầu thủ Thường Châu. Và khi họ liên tục phải làm bạn với giường bệnh, có nhiều lý do để lo lắng cho ông thầy người Hàn Quốc, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 sắp trở lại.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất