| Hotline: 0983.970.780

Vào cuộc làm rõ nghi vấn sinh vật lạ làm hơn 1.500 con cá bớp chết

Thứ Ba 13/06/2017 , 13:32 (GMT+7)

Ngày 13/6, ông Nguyễn Thành Huy, Chi cục Trưởng Chi cục Thú y Cà Mau xác nhận thông tin, cá bớp người dân đảo Hòn Chuối (TT.Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đang nuôi bị thiệt hại hàng loạt.

Đơn vị ông cũng đã cử cán bộ chuyên môn ra đảo để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sinh vật là được cho là gây hại cá bớp

Cũng theo ông Huy, khoảng hai ngày trước lượng cá của HTX nuôi cá bớp lồng bè Hòn Chuối có dấu hiệu nổi đầu và thiệt hại rất nhiều. Người dân phát hiện có sinh vật lạ xuất hiện đeo bám vào thân cá và nghi sinh vật này gây hại.

“Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm tra. Nếu cơ quan chuyên ngành tại tỉnh không làm rõ được vấn đề thì phải gửi ra Viện Hải dương học tra, đánh giá.”, ông Huy nói.

Trước đó khoảng 1 tuần, người dân nuôi cá bớp ở hòn Chuối phát hiện cá bớp nuôi lồng ở đây bị chết. Đến nay, đã có hơn 1.500 con cá bớp của ông Huỳnh Phong Dụ, Kim Ngọc Tín và Nguyễn Văn Út bị chết. Hiện nay số lượng cá chết đã giảm. Theo ngư dân đại phương, những con cá nổi đầu và chết bị một con vật có thân mềm, màu trắng trong suốt bán vào và họ nghi đây là con vật gây hại cá. Người dân địa phương chưa biết đó là con gì.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất