| Hotline: 0983.970.780

Vẻ đẹp biển đảo Việt Nam nhìn từ trên cao

Thứ Ba 01/10/2019 , 08:56 (GMT+7)

Nhà báo Giản Thanh Sơn tổ chức triển lãm bộ sưu tập “Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam” tại Nhà Văn hóa Thanh Niên - TP. HCM. 

gin-thnh-son152301261
Nhà báo Giản Thanh Sơn tác nghiệp từ trực thăng!

Nhân dịp này, tập sách ký sự cùng tên của tác giả cũng được ra mắt công chúng. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có lời chúc mừng “hy vọng rằng hoạt động này sẽ góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”.

Gần nửa thế kỷ làm phóng viên ảnh, nhà báo Giản Thanh Sơn không chỉ nổi tiếng với những bức ảnh về chân dung các vị lãnh đạo cao cấp, mà còn có những tác phẩm ghi lại khoảnh khắc ấn tượng về hệ thống biển đảo nước ta.

Thường xuyên tác nghiêp cùng Trung đoàn Không quân trực thăng 917 thuộc Sư đoàn Không quân 370, nhà báo Giản Thanh Sơn đã có được những góc ảnh nhìn từ trên cao rung động thẩm mỹ công chúng, với hàng trăm hòn đảo giữa trùng khơi, với bao bờ cát vàng lộng lẫy, với từng lớp sóng trắng nhấp nhô trên mặt biển xanh biếc…   

Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - Vũ Quốc Khánh nhận định: “Tác phẩm của Giản Thanh Sơn thật sự đã gây cho tôi một cảm xúc khó tả về bức tranh tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam. Nhìn từ không trung, dải đất hình chữ S như được tô vẽ bằng vô vàn bức ảnh chi tiết về đảo và bờ biển của Việt Nam. Một tập sách khá toàn diện và sống động về chủ đề biển đảo mà hiếm có nhà báo, nhà nhiếp ảnh nào có điều kiện để thực hiện nó.

Chắc rằng, nhà báo- nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn đã ấp ủ ý tưởng xuất bản cuốn sách ảnh này nên đã chụp và lưu trữ hàng nghìn tư liệu ảnh biển đảo quý của mình từ nhiều năm nay. Ra mắt cuốn sách, có lẽ là dấu mốc đáng nhớ của những năm tháng dày công lao động nghệ thuật của anh.

Cảm ơn tác giả đã xuất bản ký sự “Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam” nhằm giúp chúng ta thêm hiểu biết và mến yêu hơn quê hương, đất nước Việt Nam”.

Nhà báo Giản Thanh Sơn tâm sự: “Tôi may mắn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo Việt Nam ở một góc nhìn không mấy ai dễ dàng có được là từ trực thăng quân sự.

Vì vậy, tôi không thể không ghi lại để chia sẻ với cộng đồng. Tôi đã thu vào ống kính của mình hàng ngàn phong cảnh khác nhau, mỗi nơi đều có một nét riêng, đảo Phú Quý khác đảo Hòn Chuối, bờ biển Cam Ranh khác bờ biển Côn Đảo…

Có những bức ảnh tôi vừa bấm máy vừa lau nước mắt, đó là khi tác nghiệp ở vùng đảo Trường Sa, mỗi hòn đảo như một cột mốc lãnh hải thiêng liêng khiến tôi hân hoan và nghẹn ngào.

Cho nên “Không ảnh Đảo và Bờ biển Việt Nam” không phải thành quả hay tài sản cá nhân, mà dành tặng cho mỗi người Việt Nam!”.

Xem thêm
Vợ NSND Công Lý phẫn nộ khi chồng bị tung tin đồn xấu

Vợ nghệ sĩ Công Lý đã vô cùng bức xúc và phải lên tiếng làm rõ trước thông tin giả đang được lan truyền trên mạng thời gian gần đây.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam hướng đến kết quả tốt nhất trước Malaysia'

U23 Việt Nam đã hoàn tất sự chuẩn bị trước lượt trận thứ hai gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm