| Hotline: 0983.970.780

Vẻ đẹp tiềm ẩn của người vợ

Thứ Bảy 11/07/2020 , 10:35 (GMT+7)

Có vẻ như Tiến đã hai lần bị nhầm lẫn khi chọn vợ, nhưng trong cái rủi còn có cái hên. Anh đã thoát khỏi bi kịch đổ vỡ như thế nào?

Lần hôn nhân đầu tiên của Tiến là với Hồng. Tiến đã lấy được vợ đẹp, khá giả, nhưng cũng chính vì sự chênh lệch quá nhiều về gia thế đó đã khiến cho cuộc hôn nhân của anh bị gẫy đổ.

Tiến biết lỗi là do ở anh, khi yêu Hồng, anh đã bất kể đến mọi chuyện khác. Anh đã không quan tâm đến vấn đề khoảng cách giàu nghèo giữa hai gia đình quá chênh lệch.

Gia đình bố Hồng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, mẹ cô là giảng viên đại học, trong khi nhà bố mẹ của Tiến chỉ là một gia đình bình thường, bố anh là công nhân cơ khí, mẹ anh là giáo viên dạy lớp một.

Cả nhà chỉ đủ ăn. Thế mà dạo ấy, bố mẹ Hồng, có lẽ vì nhân duyên của con gái nên đã đồng ý cho Hồng thành hôn với Tiến.

Nhưng sau hai năm chung sống và có một con trai, mối bất đồng giữa hai vợ chồng ngày càng gia tăng. Hồng vốn quen sống trong gia đình sung túc, tiện nghi; sau khi lấy chồng, cô bị mất đi những ưu tiên đó.

Càng về sau, thái độ kiêu kỳ, khinh thường gia đình nhà Tiến của Hồng càng lộ ra. Cuối cùng hai người chia tay, Hồng đem con về nhà bố mẹ đẻ.

Từ đó, Tiến trở nên dè dặt hơn khi tìm kiếm hạnh phúc. Anh rất cân nhắc về vấn đề gia cảnh của người bạn đời tương lai. Và anh đã gặp Lan. Họ trở thành đôi tình nhân.

Một năm sau, khi làm đám cưới với Lan, Tiến biết rằng anh đã không gặp phải những vấn đề như chênh lệch giàu nghèo, hay là thái độ khinh thường, bởi gia đình nhà bố mẹ Lan cũng tương tự như bên phía anh. Bố của Lan là công nhân ngành cấp nước, mẹ cô bán hàng rau ngoài chợ, nói chung gia đình đủ ăn.

Tuy nhiên, khi hai vợ chồng chung sống với nhau được hai năm và có con, thì vấn đề mới nảy sinh.

Trong cái nhìn so sánh của Tiến giữa Hồng và Lan, về ngoại hình thì hai cô đều ngang nhau, mỗi người mỗi ưu điểm. Nhưng rõ ràng về phần hiểu biết thì Hồng vẫn vượt trội hơn hẳn so với Lan.

Điều này cũng không có gì khó hiểu, Hồng xuất thân từ một gia đình giàu có, trí thức, cô có thừa điều kiện lẫn trí thông minh để trở nên biết nhiều, học rộng. Hoàn cảnh gia đình Lan không cho phép cô có điều kiện để học hỏi nhiều.

Lan là giáo viên trường mầm non, những kiến thức của cô chỉ ở mức độ phổ thông. Bản thân cô cũng không phải là người sắc sảo; nói đúng hơn, Lan là mẫu người giản dị. Cô hiền lành, chịu khó, cũng không thông minh.

Vì thế trong gia đình, Tiến trở thành người chỉ đạo mọi hoạt động từ lớn đến nhỏ. Mà Lan cũng đâm ra quen như thế, cô không phản kháng hay thêm bớt vào những đề nghị của chồng.

Chính vì vậy mà lâu ngày, bên trong Tiến nảy sinh cảm giác chán ngán, thất vọng về vợ mình. Thêm nữa, từ ngày có con, một đứa rồi hai đứa, Lan cũng lơ là vấn đề sửa sang lại ngoại hình. Một phần vì tiết kiệm, một phần vì cô vốn cam chịu, cũng không đòi hỏi, se sua.

Hình ảnh cô gái có nhan sắc lôi cuốn hồi họ mới quen nhau, với nhan sắc của Lan được hỗ trợ thêm vẻ đẹp nhờ có chút son phấn, giờ đã không còn nữa.

Cái đẹp của cô đã bị mất đi hẳn. Đối với Tiến, ngoài tình nghĩa vợ chồng, vấn đề yêu đương, rung động trước vợ gần như chẳng còn. Tính nết của Tiến là người dường như không thể sống mà không có tình yêu.

Cái gọi là tình yêu đó của anh trong thời gian gần đây là một cô tên Ngoan. Ngoan là gái một con, nhan sắc khá mặn mà, cô ta lại đang sống cô đơn ở thành phố, nơi cô vừa xin được việc làm ở cùng công ty dược phẩm với Tiến.

Đứa con nhỏ của mình, Ngoan để lại ở Vĩnh Long sống chung với ông bà ngoại. Dường như Ngoan đang muốn xây dựng lại một cuộc đời mới, và cô đã gặp Tiến. Hai người nói chuyện với nhau rất ăn ý, họ còn hẹn hò đi ăn uống riêng với nhau được hai lần.

Một hôm đi chơi với Ngoan về, Tiến không gặp vợ ở nhà. Hôm ấy Lan đi dự đám cưới của cô bạn học cũ.

Tiến gặp lúc đang bực bội vì cuộc nói chuyện với Ngoan, sau khi anh thổ lộ chuyện tình cảm của mình và bị cô ta chê những câu như anh là người yếu đuối, lại không chung tình này nọ. Hai người đã chia tay nhau ra về sớm hơn mọi lần, Tiến có cảm tưởng như mình vừa bị thất tình.

Gặp ngay lúc Lan vừa đi ăn cưới về. Vẻ đẹp với chút ít son phấn của cô khiến cho trong mắt Tiến, dường như cô vừa lột xác thành một con người khác hẳn, quyến rũ hơn rất nhiều.

Từ lâu lắm, Tiến mới có dịp được nhìn thấy một hình ảnh khác, vô cùng lôi cuốn của Lan. Anh biết trái tim  của mình vừa mới đập lạc nhịp một lần nữa đối với vợ.

Trong khi cô hồn nhiên vui vẻ hỏi han chồng, trong Tiến dấy lên những cảm giác lẫn lộn. Anh vừa cảm thấy yêu thương vợ, vừa ăn năn khi nhớ lại những lần hẹn hò lén lút với Ngoan. Và Lan mới chính là điểm tựa bền vững, người con gái thật sự dành cho anh, chứ không phải một bóng hồng nào khác.   

(Kiến thức gia đình số 28)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất