| Hotline: 0983.970.780

Vệ sinh trường lớp trước ngày đón học sinh

Thứ Bảy 27/02/2021 , 18:18 (GMT+7)

Nhiều trường lớp trên địa bàn Hà Nội tích cực vệ sinh, khử khuẩn, trước ngày đón học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3, theo quyết định của UBND thành phố.

 

Sáng 27/2, UBND TP Hà Nội quyết định cho hơn 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT đi học trở lại vào ngày 2/3. Đây là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh Thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19, chuyển sang học online. Bởi vậy, nhiều trường trên địa bàn thành phố đã tích cực vệ sinh trường lớp, khử khuẩn một lần nữa trước khi đón học sinh.

 

Cô Trần Thanh Hiên, chủ nhiệm lớp 4G trường Tiểu học & THCS Newton 5, Thanh Hà, Thanh Oai cho biết, trường đã chuẩn bị sẵn nhiều phương án từ sau Tết, khi dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường. Vào ngày thứ năm và thứ sáu tuần này, giáo viên các lớp đã đến trường tự dọn vệ sinh lớp và các dụng cụ học tập. Sau khi có quyết định chính thức từ UBND TP Hà Nội, các cô rà soát lần nữa, trước ngày đón học sinh.

 

Tại trường, mỗi học sinh ngồi riêng một bàn. Trong một tháng nghỉ, ghế được xếp ngay ngắn lên bàn. Các dụng cụ học cũng được cất kỹ trong tủ, nhằm tránh bụi.

 

Khi học trở lại, bàn ghế được kê lại, sao cho dãy hàng cách nhau một hàng gạch, đảm bảo yếu tố cách ly. Cô Hiên cho biết, ngoài việc giãn cách, các cô giáo trong trường cũng thường xuyên hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay vệ sinh đúng cách.

 

Tại một số lớp, cốc uống nước của học sinh được đánh số, nhằm tránh việc dùng chung. Trước khi đưa trẻ đến lớp, phụ huynh được nhà trường thông báo, cần đo thân nhiệt cho con tại nhà. Ông Lê Việt, Trợ lý hiệu trưởng cho biết, hầu hết phụ huynh đều tin tưởng và đưa học sinh đến lớp đúng lịch ngày 2/3.

 

Anh Mai Mạnh Hùng, một trong số hàng chục tài xế đưa đón học sinh tới trường, cho biết, công tác khử khuẩn được tổ xe làm thường xuyên từ sau Tết nguyên đán Tân Sửu. Từ sáng thứ Bảy 27/2, dù là ngày nghỉ, tổ xe vẫn tập trung, vệ sinh toàn bộ xe trước đợt học tập trung đầu tiên sau Tết.

 

Công tác khử khuẩn xe, cũng như các bề mặt học sinh tiếp xúc thường xuyên khi đi học, là một trong những vấn đề được phụ huynh đặc biệt quan tâm. Theo anh Hùng, công tác này đã được y tế phường và bộ phận y tế của trường hướng dẫn, tập huấn cẩn thận. Qua ba lần Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, nhà trường cũng có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Tính trung bình, mỗi lớp trong trường do ba cô giáo phụ trách. Bên cạnh việc lên lớp, các cô còn tổ chức các CLB, và phụ đạo online ngoài giờ, giúp học sinh đuổi kịp kiến thức sau những tuần nghỉ. Theo cô Hiên, cả hai hình thức học tập trung và online có thể bổ khuyết cho nhau. Học tập trung giúp tăng tình  đoàn kết và tương tác cô trò. Trong khi học online, học sinh có thể thi đua kết quả, giúp buổi học thêm hấp dẫn.

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh 14:59

BÌNH DƯƠNG Trải nghiệm không gian xanh mát đậm chất miền quê Việt, du khách có thể khám phá làng tre Phú An, khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam.

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Ảnh 14:44

TP. HCM Những ngày này, hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa cái nóng gay gắt dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 hướng về TP. Thủ Đức.

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Ảnh 13:21

HÀ TĨNH Hàng trăm phụ huynh đã cùng đọc sách với hơn 1.300 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du trong Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc lần thứ 3 năm 2024.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Ảnh 14:49

Quảng Trị Marathon 2024 đưa các vận động viên men theo dòng sông Thạch Hãn và qua các địa danh lịch sử hào hùng của đất lửa Quảng Trị.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm