| Hotline: 0983.970.780

Vé xe Tết bắt đầu... hết

Thứ Năm 14/01/2010 , 09:32 (GMT+7)

Một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều doanh nghiệp vận tải đã trưng bảng hết vé...

Điện thoại đặt vé liên tục báo bận, nhiều doanh nghiệp vận tải trưng bảng hết vé Tết, có tuyến phải tăng cường thêm xe... Một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng bến xe miền Đông TP HCM đã nhộn nhịp từ ngày 13/1.

Trong khi Bến xe miền Đông chính thức bán vé Tết trước vào ngày 15/1, thì các doanh nghiệp vận tải tư nhân tại bến đã bán vé từ đầu tuần này. Trừ hãng xe Mai Linh khách phải đặt trước qua điện thoại, các đơn vị khác bán vé ngay tại quầy vé ở Bến xe miền Đông.

Tuy nhiên đến sáng 13/1, hầu hết doanh nghiệp vận tải đều thông báo hết vé Tết đi các tỉnh miền Trung, mặc dù khách đến kỳ cao điểm bắt đầu đổ xô đi mua.

"Vé Tết hả, hết rồi. Quảng Ngãi không còn một vé nào. Về Quy Nhơn à, tuần sau quay lại thì may ra có", câu nói quen thuộc này của nhân viên bán vé hầu như được lặp đi lặp lại ở tất cả quầy bán vé bến xe miền Đông trưa nay.

Bến xe miền Đông bắt đầu nhộn nhịp khách mua vé về quê ăn Tết từ 13/1

"Nóng" nhất là khu vực trước quầy vé của doanh nghiệp Mai Linh. Nhiều người tụ tập mong kiếm được một tấm vé về quê ăn Tết. Công ty này phải huy động cả 3 nhân viên hướng dẫn khách, cùng với loa phát thanh.

Không áp dụng bán trực tiếp tại quầy, ai muốn mua vé Mai Linh thì phải gọi điện thoại trước để đặt vé, sau đó đến quầy lấy phiếu rồi chờ đợi nhận vé. "Gọi mãi có được đâu, máy toàn bận, khi gọi được thì họ thông báo hết vé", nữ hành khách tên Châu chán nản nói.

"Tất cả thắc mắc hay đặt vé, khách vui lòng hỏi tổng đài. Nhưng vé Tết đã hết rồi. Chắc sẽ tăng cường thêm xe, mọi người cứ ráng đợi đợt tăng cường lần thứ hai sau mấy ngày nữa", nhân viên của hãng Mai Linh mệt phờ khi cứ phải thông báo đi thông báo lại câu này cho người đến mua vé mỗi lúc một đông hơn.

Tương tự, nhân viên của doanh nghiệp Hoàng Long với xe chất lượng cao có giường nằm thì thông báo vắn tắt khi có khách đứng trước quầy: "Ghế nằm hết, chỗ ngồi thì tuần sau quay lại xem có hay không". Trước quầy vé, công ty này trưng bảng cho biết hãng sẽ tăng cường mỗi ngày hai chuyến cho hai tuyến Hải Phòng - Hà Nội từ ngày 24 đến 27/12 âm lịch. Giá vé đi Hà Nội cho xe tăng cường 1.190.000 đồng một vé, tăng thêm 90.000 vé so với giá bình thường.

Không như Mai Linh và Hoàng Long là những doanh nghiệp có khả năng tăng cường thêm xe phục vụ hành khách, nhiều đơn vị khác đành phải dán bảng "Hết vé Tết" từ hôm nay.

Nhiều doanh nghiệp trưng bảng hết vé Tết từ ngày 13/1

"Đi Quảng Ngãi, Đà Nẵng, hết vé khởi hành từ ngày 22 đến 29/12 âm lịch, cũng không có xe tăng cường luôn", nhân viên quầy vé doanh nghiệp Thuận Thảo thông báo. Trong khi đó, để không phải thông báo miệng nữa, doanh nghiệp Bình Tâm chạy tuyến Quảng Ngãi dán tờ giấy viết tay "Hết vé Tết"; công ty Sao Vàng cũng áp dụng tương tự: "Hết vé từ 21 đến 29/12 âm lịch".

Trao đổi với PV, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông cho biết kế hoạch bán vé Tết trước là của các doanh nghiệp tư nhân. "Bến sẽ bắt đầu bán vé Tết vào ngày 15/1", ông Hải nói.

Phó giám đốc bến xe khẳng định, nhiều doanh nghiệp tuyên bố hết vé là chuyện thường vì năng lực và số xe của họ có hạn. "Bến xe miền Đông sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ xe, không để tình trạng thiếu phương tiện phục vụ hành khách", ông Hải khẳng định lại một lần nữa.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm