| Hotline: 0983.970.780

Venezuela kêu gọi trồng rau quả trên ban công và mái nhà

Thứ Hai 08/08/2016 , 06:13 (GMT+7)

Trong bối cảnh đối mặt với khủng hoảng lương thực quốc gia, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro kêu gọi người dân ở các đô thị toàn quốc trồng rau quả trên ban công và mái nhà nơi họ sinh sống.


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Phong trào “Sứ mệnh Nông nghiệp Vĩ đại Venezuela” của chính phủ nước này đang khuyến khích cư dân sinh sống tại các đô thị khắp cả nước này trồng rau quả để bù đắp tình trạng thiếu hụt đã dẫn tới tình trạng bất ổn khi quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) này đang trải qua khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

Ông Nicolas Maduro kêu gọi người dân nước này tự canh để đảm bảo an ninh lương thực.


Người dân Caracas tự tăng gia trồng rau quả. (Ảnh: miamiherald.com)


Theo số liệu thu thập đầu tiên về phong trào này, Chính phủ Venezuela cho hay trong ba tháng vừa qua, người dân nước này đã trồng và thu hoạch 273 tấn rau quả tại các khu vực đô thị. Số liệu này có vẻ thấp hơn mục tiêu 3.500 tấn đề ra cho năm nay song đã mang lại sự khích lệ cho những người tham gia phong trào.

Với phong trào trên, Venezuela đang nỗ lực theo bước của Cuba - quốc gia tiên phong trong xu hướng nông nghiệp bền vững trong thập niên 1990. Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) gọi thủ đô La Habana của Cuba là thành phố “xanh” nhất khu vực Mỹ Latinh./.

(TTXVN)

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.