| Hotline: 0983.970.780

Venezuela tìm cách đòi Anh 1 tỷ USD tiền vàng

Thứ Tư 20/05/2020 , 18:18 (GMT+7)

Ngân hàng Trung ương Venezuela đã chính thức khởi kiện yêu cầu Ngân hàng Anh giải phóng số vàng nước này dự trữ và ký gửi trị giá 1 tỷ USD.

Ông Ken Livingstone tham gia nhóm biểu tình hồi tháng 2/2019 của Phong trào Đoàn kết Venezuela ủng hộ trả lại vàng cho Venezuela. Ảnh: Alamy Stock.

Ông Ken Livingstone tham gia nhóm biểu tình hồi tháng 2/2019 của Phong trào Đoàn kết Venezuela ủng hộ trả lại vàng cho Venezuela. Ảnh: Alamy Stock.

Đây là đơn kiện, mục đích đòi tiền để bổ sung ngân quỹ chống dịch Covid-19, nối tiếp nhiều văn bản yêu cầu không được phản hồi và xử lý.

Venezuela cho biết, họ muốn số tiền trên được trả lại thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP). Đơn được nộp tại tòa án London từ hôm 14/5 nhưng nay mới được công bố.

Venezuela đang trải qua khó khăn kép, vừa do đại dịch làm cạn kiệt nguồn cung cấp thực phẩm và thuốc men, mặt khác do chính sách kinh tế bao cấp dựa chủ lực vào nguồn thu từ bán dầu mỏ từ nhiều năm trước nhiệm kỳ hiện tại của Tổng thống Nicholas Maduro.

Hiện tại, nước này vẫn đang thực hiện tình trạng khẩn cấp và phong tỏa gần như toàn quốc để chống dịch, kéo dài từ tháng 3.

Theo đài BBC, dại diện UNDP nói rằng cơ quan này mới chỉ nhận được đề xuất từ Venezuela về khả năng làm bên trung gian, với vai trò chi trả và giám sát việc mua lương thực, thuốc men.

Ngân hàng Anh - tổ chức tài chính có thâm niên nhận ký gửi vàng từ nhiều quốc gia đang phát triển không có bình luận gì về thông tin từ phía Venezuela.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.