| Hotline: 0983.970.780

VFF nói không với cầu thủ nhập tịch

Thứ Tư 15/05/2019 , 06:35 (GMT+7)

Trong gần 20 năm V-League lên chuyên nghiệp, nhiều cầu thủ ngoại đã nhập tịch Việt Nam. Không ít trong số đó từng thổ lộ mong muốn khoác áo ĐTVN, và có vài trường hợp đã khoác áo đội tuyển.

Tuy nhiên, hầu hết trong số 13 người từng mặc chiếc áo đồng phục áo đỏ không tạo được ấn tượng. Một số người như thủ thành Phan Văn Santos, thậm chí để lại điều tiếng khi hát quốc ca Brazil trong trận đội Olympic quê hương anh giao hữu với Việt Nam.

15-00-08_smson
Những cầu thủ nhập tịch như Samson chưa thể khoác áo ĐTVN ở King’s Cup sắp tới.

Vấn đề cầu thủ nhập tịch trở nên nóng lên trước thềm King’s Cup, giải đấu giao hữu nhưng có tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Nếu thua Thái Lan, Việt Nam có thể văng khỏi nhóm hạt giống số hai, và có nguy cơ gặp nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại World Cup 2022 - giải đấu mà chúng ta có quyền mơ tới suất dự vòng chung kết, nếu FIFA tăng số đội tham dự lên 48.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL kiêm Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã cho biết quan điểm của mình. Ông nói: “Tôi chưa thấy bộ phận chuyên môn nào báo cáo, nhưng quan điểm của tôi thời điểm này là không đồng ý. Nếu gọi cầu thủ nhập tịch mà không tính đến mục tiêu phát triển đào tạo trẻ, không chịu sử dụng cầu thủ trẻ thì chất lượng đội tuyển không được nâng cao”. Người đứng đầu VFF cũng tiết lộ, đã trao đổi chuyện này với HLV Park Hang-seo, và nói thêm: "Chúng tôi đã bàn bạc kỹ về việc nên triệu tập những ai lên tuyển. Ông Park có đề nghị VFF cần phải có chiến lược mang tính căn cơ để tạo nguồn kế cận kịp thời cho đội tuyển".

Trước khi Chủ tịch VFF chỉ đạo, nhiều chuyên gia bóng đá trong nước cũng ủng hộ quan điểm này. Cựu HLV Lê Thụy Hải lấy trường hợp của ngoại binh Hoàng Vũ Samson và phân tích: “Cầu thủ này chỉ mạnh ở khả năng đâm xiên từ cánh vào, điều mà nhiều cầu thủ khác cũng làm được, nhưng không mạnh xoay sở trong vòng cấm. Nếu lấy một cầu thủ có chất lượng không nhỉnh hơn, đó là điều không nên”.

Một số nước trong khu vực, như Thái Lan, có giới hạn rõ ràng với những cầu thủ ngoại, hay cầu thủ nhập tịch. Tại các CLB dự Thai League 1, những đội bóng của Thái ưu tiên cầu thủ trẻ, và không cố sử dụng hết hạn mức ngoại binh. Quan điểm của người Thái là phát triển bóng đá trẻ, và điều ấy tạo tiền đề cho một Thai League vững mạnh, có sức cạnh tranh với các CLB khác ở châu Á.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất