| Hotline: 0983.970.780

Vì sao anh ấy tốt với tôi như thế?

Thứ Hai 08/09/2008 , 07:45 (GMT+7)

Tôi rất thắc mắc không tự giải thích, Ngọc tốt với tôi như vậy để làm gì?

Nhà tôi ở trong một ngõ nhỏ, cách mặt phố lớn chừng hơn 100 m. Từ sau lần bị tai nạn xe máy tưởng chết, tôi rất sợ ngồi lên phương tiện này. Chồng tôi làm việc ở Đại sứ quán Việt Nam tại một nước Tây Âu, mỗi lần điện thoại về nhà đều nhắc đi tắc xi. Nhưng tôi thấy quá tốn kém nên đã giấu chồng để sử dụng phương tiện bình dân như số đông người lao động.

Đã rất nhiều lần, chồng tôi giục tôi thu xếp đưa con sang sống hẳn cùng anh ở nước ngoài, nhưng tôi cảm thấy không thể xa được nơi chôn rau cắt rốn có họ hàng thân thuộc và công việc đang ưa thích cùng những gì gần gũi nhất nên đã thuyết phục anh vui lòng cho tôi được ở lại quê nhà.

Công việc cần sự có mặt ở nhiệm sở đúng giờ hành chính nên tôi phải ra khỏi nhà chuẩn giờ răm rắp. Một hôm, tôi đang chờ xe buýt như mọi khi thì có một người đàn ông đi xe máy dừng lại trước mặt:

“Xin lỗi, tôi là Ngọc, ở cuối phố này. Chị có thể không biết tôi nhưng tôi rất biết chị. Tôi đi làm cùng chặng đường với chị, lại cũng theo giờ hành chính nên có thể chở chị đi cùng. Cũng là tiện đường thôi mà, mong chị không từ chối.

Người đàn ông tên Ngọc hơn tôi chừng dăm bảy tuổi không có gì đặc biệt, nhưng có vẻ là người lương thiện, đàng hoàng nên gây cho tôi cảm giác yên tâm. Hoàn toàn bị động trước lời đề nghị rất nhiệt tình của người lạ nên chấp nhận ngồi sau tay lái của anh.

Suốt nửa giờ đồng hồ chạy xe trên đường, tôi thấy anh là người tuy nhiệt tình, vui vẻ, chủ động chuyện trò nhưng chừng mực, không gây cho tôi có cảm giác tán tỉnh như nhiều đàn ông khác vẫn gặp.

“Chiều chị cũng ra về lúc 4g30 chứ? Tôi sẽ lại đón về”.

“Cảm ơn anh. Giờ buổi chiều của tôi thì thất thường. Nhiều hôm công việc chưa xong phải cố làm nốt nên không biết thế nào. Tôi chủ động đi xe buýt anh ạ. Phiền anh thế này là quá rồi.”

Thực ra tôi nói để anh không phải đưa về chứ giờ làm việc của tôi ngày nào cũng như ngày nào, chẳng có chuyện phải ở lại làm thêm việc gì. Vậy mà đến cuối ngày, tôi lại thấy Ngọc xuất hiện đúng lúc tôi đang lững thững ra bến xe buýt cách chỗ ngã ba rẽ vào cơ quan khoảng 50 mét. Anh lại đề nghị chở tôi về. Quả là không có lý do gì để từ chối.

Tôi lại ngồi lên xe anh như một thói quen, rất tự nhiên, không hề có cảm giác e ngại như buổi sáng. Và thế là từ đó, ngày nào cũng như ngày nào, anh đều chở tôi đi về như thế. Tôi đã hoàn toàn hết ý nghĩ làm phiền, càng không một chút băn khoăn về việc cần trả ơn từ một lần mời anh:

“Chiều mai là cuối tuần, hai mẹ con em có ý định không ăn cơm ở nhà mà đi ăn ở tiệm, nhân dịp có cô bạn mới ở Sài Gòn ra chơi, muốn cho nó thưởng thức các món ăn Hà Nội vì lần đầu tiên ra Bắc.”

Cứ nghĩ Ngọc sẽ vui vẻ nhận lời, không ngờ anh từ chối với lý do còn mẹ già, không thể để cụ ăn cơm một mình. Tôi đề nghị rước cả cụ đi cùng, nhưng anh nói cụ già yếu, đã ngoài 80 tuổi.

Thời gian trôi đi có đến nửa năm. Ngày nào Ngọc cũng đưa đón tôi như thế, tuyệt nhiên không có bất cứ một biểu hiện gì của việc tán tỉnh. Rõ là tôi thấy anh không cần bất cứ điều gì ở tôi. Khi anh yêu cầu, tôi đã cho anh các số điện thoại để hôm nào không thể đón sẽ báo trước. Tôi cũng không ngần ngại cho biết cả chỗ ở, nhưng anh đã không một lần đến, cũng không có bất cứ cú điện thoại nào cho tôi ngoài việc vài lần gọi đến báo đi công tác xa Hà Nội để tôi chủ động đến cơ quan. Qua một người quen ở cùng khu tập thể nơi Ngọc sống, tôi được biết anh chưa có vợ, bao năm nay chỉ có hai mẹ con sống với nhau và là người đứng đắn, không có điều tiếng gì.

Thưa các anh chị. Tôi rất thắc mắc không tự giải thích, Ngọc tốt với tôi như vậy để làm gì? Anh không có biểu hiện gì chứng tỏ theo đuổi tình yêu với tôi và cũng không thể vì biết rõ tôi đã có chồng con, sống hạnh phúc. Vậy đâu là động cơ để anh có thể cứ giúp tôi vô tư mãi như thế?

Trần Thanh M ( Thanh Xuân-Hà Nội)

Nếu trong lòng hoàn toàn vô tư, không gợn chút “sóng” gì thì bạn có thể yên tâm nhận sự giúp đỡ của anh ta. Để khi họ có “biểu hiện” gì sẽ hay. Cũng chẳng nên lo lắng truy xét động cơ của họ vì ở đời còn rất nhiều những người tốt mà. Tuy nhiên, bạn chỉ cần luôn nghĩ là mình đang có một gia đình yên ổn nên phải phòng xa dư luận mà thôi.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.